ตัวอย่างแรกของหนังศึกเทนนิสประวัติศาสตร์ Borg vs McEnroe

โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่ใช่แฟนกีฬาเทนนิส แต่ก็บอกได้ว่าศึกการดวลเทนนิสระหว่างบิยอร์น บอร์ก แชมป์ชาวสวีเดน กับ จอห์น แม็กเอนโร แชมป์ชาวอเมริกัน เป็นหนึ่งสิ่งที่โด่งดังมากของยุค 80 ทั้งคู่เป็นดาราระดับโลกของยุคโน้นเลย ทุกครั้งที่ทั้งคู่เผชิญหน้ากันก็จะกลายเป็นข่าวใหญ่ หรือมีการถ่ายทอดไปทั่วโลกเสมอ เบื้องลึกเบื้องหลังของตำนานเทนนิสคู่นี้ได้กลายเป็นภาพยนตร์แล้วครับ ในชื่อ Borg vs McEnroe และมีตัวอย่างออกมาแล้ว

เหตุการณ์ในหนังที่เน้นไปที่ศึกวิมเบิลดัลปี 1980 อันเป็นนัดที่โด่งดังที่สุดของทั้งคู่ และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเกมรอบสุดท้ายที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์วิมเบิลดัน เป็นนัดที่มีการเรียกกันว่าเป็นไฟปะทะน้ำแข็งด้วยเพราะบุคลิกที่แตกต่างกันสุดขั้วของทั้งคู่ แม็กเอนโรเป็นคนอารมณ์ร้อนและเดือดง่ายเวลาอยู่ในสนาม ส่วนบอร์กมีความเยือกเย็นและสุขุม

หนังมีสเวเรอร์ กุดเนซอน นักแสดงชาวสวีเดน รับบทเป็นบอร์ก และ ไชอา ลาเบิร์ฟ รับบทเป็นแม็กเอนโร สมทบด้วยสเตลแลน สการ์สการ์ด ในบทเลนนาร์ต เบอร์เกลิน หัวหน้าโค้ชของบอร์ก กำกับโดยเจนุส เมตซ์ ผู้กำกับชาวเดนมาร์กจากซีรี่ส์ True Detective ครับ มีกำหนดฉายในอังกฤษกันยายนนี้ ชมตัวอย่างด้านใน

Leave a Reply