It ได้เรต R ในการฉายที่สหรัฐ

ผู้กำกับอันเดรส มุสชิเอตติ เปรยๆ หลายครั้งครับว่าเขาถ่ายทำหนังสยองขวัญ It ที่ดัดแปลงจากนิยายของสตีเวน คิงก์ โดยตั้งใจให้เป็นหนังสยองขวัญเรต R และก็ดูเหมือนสมใจครับ เพราะ MPAA หน่วยงานที่มีหน้าที่ในการจัดเรตอายุผู้ชมของหนังที่เข้าฉายในสหรัฐได้กำหนดเรตให้หนังเรื่องนี้ออกมาเป็นเรต R

เหตุผลที่หนังได้เรตนี้ก็เพราะ “มีภาพที่สยองขวัญ รุนแรง และมีฉากเลือด รวมถึงมีความรุนแรงด้านภาษาด้วย” ดูแล้วน่าจะเหมาะสมกับวัตถุดิบเองที่มีฉากที่น่ากลัวอยู่มากในหนังสือ ซึ่งฉบับมินิซีรี่ส์ที่เคยถูกสร้างก่อนหน้านี้ได้ลดทอนความรุนแรงเหล่านี้เพื่อที่จะฉายทางทีวีได้

It มีฉากหลังเป็นเมืองเล็กๆ ชื่อเดอรี่ ในรัฐเมน ที่ทุกๆ 30 ปี จะเกิดเหตุสะเทือนขวัญเกิดขึ้นก็คือ เด็กๆ ในเมืองจะถูกลักพาตัวแล้วหายสาปสูญไป ชาวเมืองไม่รู้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นฝีมือของปีศาจกินเด็กที่แปลงกายเป็นอะไรได้หลายอย่าง และมันก็แปลงกายเป็นหนึ่งในสิ่งที่เด็กกลัว นั่นก็คือตัวตลกเพนนีไวส์ (บิล สการ์สการ์ด น้องชายของอเล็กซานเดอร์ และลูกชายของสเตลแลน สการ์สการ์ด) โดยมันอาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำของเมือง

แต่ผู้ที่รู้ว่าทั้งหมดเป็นฝีมือของเพนนีไวส์ก็คือกลุ่มเด็กนอกคอกที่ชื่อว่า The Loser Club ประกอบไปด้วยเด็กเนิร์ด บิล เดนโบรห์ (เจเดน ลายเบอร์เฮอร์), เด็กอ้วน เบน แฮนส์คอม (เจเรมี เรย์ เทย์เลอร์), เด็กเสียงดัง ริชชี่ โทซิเออร์ (ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด), เด็กคลั่งความสะอาด สแตน อูริส (ไวแอตต์ โอเลฟฟ์), เด็กรักเรื่องราวประวัติศาสตร์ ไมค์ แฮนลอน (ชูสเซ่น เจค็อบส์) เด็กที่ชอบคิดไปเองว่าตัวเองป่วย เอ็ดดี้ แคสพ์แบรก (เจค็อบ ดิแลน เกรเซอร์) และเด็กทอมบอย เบเวอร์ลี แมร์ช (โซเฟีย ลิลลิส) ซึ่งหลังจากบิลเสียน้องชายด้วยฝีมือของเพนนีไวส์ เขาก็รวมทีมเด็กกลุ่มนี้ที่ต่างก็ถูกเพนนีไวส์หลอกหลอนมาช่วยกันหาวิธีจัดการกับมัน

ที่มา: Bloody-Disgusting

One comment

Leave a Reply