หนังภาคเดี่ยว Batman จะใช้แรงบันดาลใจจากหนังฮิทช์ค็อก ผู้กำกับแมต รีฟส์ บอก

เชื่อว่าหลังจาก War for the Planet of the Apes ออกฉาย น่าจะทำให้ความรู้สึกน่าอยากดูต่อหนัง The Batman ภาคเดี่ยวที่จะได้แมต รีฟส์ มากำกับ มีเพิ่มมากขึ้น เพราะคำวิจารณ์เบื้องต้นในตอนนี้บอกว่าไม่เพียง War for the Planet of the Apes เป็นหนังที่ดีที่สุดของไตรภาค และเป็นหนังที่ดีที่สุดของซัมเมอร์ปีนี้ แต่ยังถือว่าเป็นหนึ่งในหนังดีที่สุดของปีด้วยครับ

ระหว่างเดินสายประชาสัมพันธ์ War for the Planet of the Apes รีฟส์ก็เจอคำถามเกี่ยวกับ The Batman ที่จะเป็นผลงานถัดไปของเขาด้วย และเขาก็ได้พูดถึงแนวทางที่จะใช้ในการกำกับหนังว่าได้จะใช้แรงบันดาลใจจากหนังของอัลเฟร็ด ฮิทช์ค็อก ผู้เป็นตำนาน ในแง่การเล่าจากมุมมองสายตาของตัวละคร

สำหรับผมแล้ว มุมมองเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ผมอยากให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับรู้บางอย่างจากสายตาของตัวละครหลักในเรื่อง ผมเป็นแฟนตัวยงของฮิทช์ค็อก ผมชอบการที่ได้ดำดิ่งลงไปในมุมมองนั้น สำหรับผมแล้ว ภาพยนตร์คือการเข้าอกเข้าใจ เป็นการที่ทำให้คุณหรือผู้ชมได้เข้าใจสิ่งที่ตัวละครรู้สึก

ในสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ รีฟส์เผยว่าเขารู้สึกว่าแบทแมน หรือบรูซ เวย์น มีความคล้ายคลึงกับซีซาร์ ตัวละครใน War for the Planet of the Apes ของเขาครับ ในแง่เส้นทางชีวิตของตัวละคร

สิ่งที่ผมพบว่าเขาน่าสนใจในฐานะตัวละครก็คือ ในบรรดาซูเปอร์ฮีโร่ด้วยกันทั้งหมดแล้ว เขาไม่ใช่ยอดมนุษย์ เขาเป็นคนธรรมดา และเขาเป็นคนที่มีบาดแผลในจิตใจซึ่งดิ้นรนต่อสู้กับอดีตของเขา และพยายามค้นหาหนทางบนโลกที่หลายสิ่งหลายอย่างผิดเพี้ยน และพยายามหาหนทางที่จะประนีประนอมกับทั้งหมดนั้น มันเป็นตัวละครที่ทรงพลังจริงๆ แบบเดียวกับที่ซีซาร์ก็เป็นตัวละครที่ทรงพลังเช่นกัน

The Batman มีกำหนดเปิดกล้องต้นปีหน้า ยังไม่มีการวางกำหนดฉายในตอนนี้

ที่มา: CNET

Leave a Reply