ยืนยันแล้ว รอน เฮาเวิร์ด รับช่วงต่อการกำกับ Han Solo ภาคแยกสตาร์วอร์ส

อัพเดท: เว็บไซต์ทางการของ Star Wars ได้ยืนยันแล้วครับว่ารอน เฮาเวิร์ด จะมารับหน้าที่กำกับต่อจากฟิล ลอร์ด และ คริส มิลเลอร์ โดยผู้อำนวยการสร้างแคธลีน เคนเนดี้ บอกผ่านประกาศถึงการเลือกเฮาเวิร์ดว่า “ที่ลูคัสฟิล์ม เราเชื่อว่าเป้าหมายสูงสุดของหนังแต่ละเรื่องคือเพื่อสร้างความสุข สานต่อจิตวิญญาณของตำนานที่จอร์จ ลูคัส เริ่มต้นเอาไว้เมื่อ 40 ปีก่อน เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ในใจ เราตื่นเต้นที่จะประกาศว่ารอน เฮาเวิร์ด จะเข้ามารับช่วงต่อกำกับหนัง Han Solo ที่ยังไม่มีชื่อเรื่อง

เรามีบทหนังอันวิเศษ ทีมนักแสดงและทีมงานอันดีเลิศ และความมุ่มมั่นเต็มร้อยที่จะสร้างภาพยนตร์อันยอดเยี่ยม การถ่ายทำภาพยนตร์จะเริ่มดำเนินการต่อวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

…………………………………………..

ลูคัสฟิล์มไม่รอช้าที่จะเร่งหาผู้กำกับมารับหน้าที่แทนฟิล ลอร์ด กับ คริส มิลเลอร์ ที่ถอนตัวออกไปจากโครงการหนัง Han Solo ภาคแยก Star Wars ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการครับ และตามรายงานบอกว่ารอน เฮาเวิร์ด ผู้กำกับรางวัลออสการ์จาก A Beautiful Mind และหนังที่ฉายในบ้านเราไปไม่นานนี้อย่าง Inferno กับ In the Heart of the Sea คือตัวเก็งเต็งจ๋าในตอนนี้ครับ

การประกาศถอนตัวของลอร์ดกับมิลเลอร์จากโครงการหนังมีออกมาเมื่อวานนี้ หลังจากที่ทั้งคู่ถ่ายทำหนังมาร่วม 4 เดือน และเหลืออีกเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้นก็จะปิดกล้องครับ

นอกจากเฮาเวิร์ดแล้ว คนที่มีโอกาสอีกก็คือ โจ จอห์นสตัน จาก Captain America: The First Avenger และ The Rocketeer รวมถึงลอว์เรนซ์ แคสแดน ผู้เขียนบทและผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้ด้วย

แคสแดนเป็นตัวเลือกที่น่าจะทำให้ได้ในทันทีเลย เมื่อมองจากการที่เกี่ยวข้องกับหนังมาตั้งแต่ต้น แต่อาจจะรับหน้าที่นี้ไม่ได้เพราะติดกฎของสมาคมผู้กำกับสหรัฐ หรือ DGA ตรงที่ห้ามผู้เกี่ยวข้องกับโครงการหนังมารับหน้าที่แทนในกรณีที่มีการถอนตัวของผู้กำกับ

คาดว่าการหาตัวผู้กำกับและจับเซ็นสัญญาจะต้องเร่งให้เสร็จภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เพราะผู้กำกับที่จะมาทำแทนต้องพิจารณาสิ่งที่ลอร์ดกับมิลเลอร์ถ่ายทำไว้แล้วว่าจะเอามาตัดต่อใหม่และถ่ายใหม่ยังไงต่อจากนั้น ระหว่างนี้ก็ต้องพักการถ่ายทำไปก่อนครับ

ที่มา: THR

Leave a Reply