จอห์น โบเยกา ถูกใส่ความในตัวอย่างเต็มของหนังเข้มข้น Detroit จากผู้กำกับแคธริน บิเกโลว์

ปลายปีนี้ ในช่วงฤดูล่ารางวัลด้านภาพยนตร์ Detroit ของผู้กำกับแคธริน บิเกโลว์ จาก The Hurt Locker และ Zero Dark Thirty จะต้องเป็นหนึ่งในหนังที่ถูกพูดถึงอย่างมากแน่ๆ และยิ่งเป็นหนังที่มีเนื้อหาที่ดูร่วมสมัยกับกระแสทางสังคมและการเมืองในสหรัฐตอนนี้ด้วยแล้ว เส้นทางบนเวทีรางวัลของหนังอาจมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องดุเดือดไม่แพ้ตัวหนังเอง

แต่อีกคนที่จะถูกพูดถึงเช่นกันก็คือจอห์น โบเยกา ที่ให้การแสดงที่ซับซ้อน ละเอียด และชวนให้เรานึกถึงเดนเซล วอชิงตัน ซึ่งดูเหมือนเป็นตัวกลางในการเล่าเรื่องที่สร้างจากเรื่องจริงนี้ สิ่งที่ตัวละครต้องเผชิญสะท้อนถึงการคอร์รัปชัน การเล่นพรรคเล่นพวก และการกดขี่ทางเชื้อชาติที่เป็นแก่นสำคัญของเรื่องครับ

หนังสร้างจากเรื่องจริงของเหตุจลาจลเรื่องเชื้อชาติในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ในเดือนกรกฎาคม ปี 1967 ที่ยาวนาน 5 วัน ที่ถือว่าเป็นจลาจลครั้งใหญ่ที่สุดและสูญเสียมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สหรัฐ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 43 คน, บาดเจ็บ 1,189 คน, ถูกจับกุม 7,231 คน และ มีบ้านเรือนถูกทำลายกว่า 2,000 หลัง

บิเกโลว์ยังร่วมงานกับมาร์ค โบล ผู้เขียนบท The Hurt Locker และ Zero Dark Thirty ในหนังเรื่องนี้ครับ และได้นักแสดงดาวรุ่งมาร่วมรับบทมากมาย ได้แก่จอห์น โบเยกา, แจ็ค เรย์เนอร์, วิล พอลเตอร์, เบน โอ ทูล, แอนโธนี แม็คกี้, ฮันนาห์ เมอเรย์, เจค็อบ เลติมอร์, เคตลิน ดีเวอร์, เจสัน มิทเชล, อัลจี สมิธ, โจเซฟ เดวิด-โจนส์ และ จอห์น คราซินสกี้

หนังเข้าฉายในสหรัฐสิงหาคมนี้ครับ ชมตัวอย่างด้านใน

2 comments

Leave a Reply