ตัวอย่างฉบับเต็มผีปอบโตเกียว Tokyo Ghoul ออกมาอาละวาด

Tokyo Ghoul จากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่ขายดีกว่า 20 ล้านฉบับ ได้กลายเป็นภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่สยองขวัญแล้วครับ และผู้สร้างได้ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มออกมาแล้ว ที่ดูแล้วมุ่งเน้นสื่อสารแก่แฟนๆ ของฉบับการ์ตูนเป็นหลัก บอกเล่าที่มาของตัวละครและแก่นของเรื่อง พร้อมกับเผยฉากบู๊ที่น่าดูน่ากลัว

หนังดัดแปลงจากงานในชื่อเดียวกันของซุย อิชิดะ บอกเล่าเรื่องราวในโลกจินตนาการที่มีสิ่งมีชีวิตที่ชื่อว่ากูล มีรูปร่างภายนอกคล้ายมนุษย์ แต่มีความเหนือมนุษย์ทั้งความแข็งแกร่งและความว่องไว ซึ่งได้อาศัยแอบแฝงรวมอยู่กับมนุษย์ทั่วไปและกินเนื้อมนุษย์เป็นอาหาร ตัวเอกของเรื่องเป็นเด็กมัธยมชื่อ เคน คาเนกิ ที่ถูกกูลชื่อริเสะไล่ฆ่า แต่รอดมาได้พร้อมอาการบาดเจ็บปางตาย หมอใช้เลือกของริสะซึ่งเสียชีวิตถ่ายให้เขาในการรักษา ทำให้เคนกลายเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งกูลที่ต้องกินเนื้อมนุษย์เป็นอาหาร ทำให้เขาต้องปกปิดความลับนี้จากคนรอบข้างและระวังตัวจากหน่วยงานรัฐบาลที่ออกตามกำจัดกูล

หนังมีมาซาทากะ คุโบตะ จาก Death Note ฉบับซีรี่ส์ รับบทเป็นเคน กำกับโดยเคนทาโระ ฮากิวาระ หนังได้เลื่อนฉายในบ้านเราจากมิถุนายนไปเป็นสิงหาคมครับ ชมตัวอย่างด้านใน

6 comments

    • ใช่ครับ อาหารทุกประเภทนอกจากเนื้อคนแล้ว
      ลิ้นของกูลจะรับรสได้แย่ ดุจดั่งเรากินของที่มันเน่าเสียสุดๆครับ
      มีเพียง”กาแฟดำ”เท่านั้น ที่กูลสามารถกินนอกเหนือจากเนื้อคนได้ แต่ก็ไม่ทำให้อิ่มเท่าไรอยู่ดี
      และถึงแม้จะฝืนกินก็ตาม มันก็จะส่งผลเสียกับสุขภาพร่างกายของพวกกูล
      เหมือนๆกับคนที่ฝืนกินของเสียๆเน่าๆเช่นนั้นครับ
      ในฉบับการตูนผมชอบแค่ช่วงแรกๆนะ มันมีรายละเอียดลึกล้ำดี
      เหมือนดูพวก Avatar ที่ต้องมานั่งดูวิถีชีวิตของพวกกูล
      ก่อนที่มันจะเริ่มตีกันจนเลิกดู (ฮา)

      • อย่าเพิ่งเลิกสิครับ 😀 เนื้อเรื่องมันลงลึกไปเรื่อยๆเลยนะ ถึงตัวละครจะเยอะไปหน่อย แต่แก่นเรื่องสุดยอดมาก

      • ดูไปแค่ต้นเรื่องเหมือนกัน (ถึงตอนตัวเอกผมกลายเป็นสีขาว) คือรู้สึกว่าน่าจะเหมาะกับวัยรุ่นมากกว่า ออกแนวเปรียบเปรยและเชิงสัญลักษณ์มากไป บางตัวละครยกมาจากตัวละครจากหนังดัง แต่ถ้าจะเอาความเป็นเหตุเป็นผลจริงๆ มันไม่เข้าเค้า เลยเลิกดู

  1. อยากให้มันดาร์คเท่ามังง่ะ แต่ไม่รู้ว่าหนังเรื่องนี้จัดเรทเท่าไหร่ สงสัยจะเป็นได้แค่หนังแฟนตาซี ชอบเนื้อหาช่วงคาเนกิครับ มันดูมีพลัง มีเหตุผลสูง

Leave a Reply