Site icon JEDIYUTH

จิตวิญญาณสีเงิน Gintama ปล่อยตัวอย่างที่สอง

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ญี่ปุ่นมีหนังดัดแปลงจากมังงะออกมาฉายในปีนี้หลายเรื่องเลย Jojo’s Bizarre Adventure,  Full Metal Alchemist และ Gintama ซึ่งเรื่องหลังนี้มีตัวอย่างฉบับเต็มออกมาแล้วครับ

หนังมีฉากเป็นโลกคู่ขนาน มีฉากเป็นเมืองเอโดะที่มีส่วนผสมของทั้งเทคโนโลยีอนาคตกับความเป็นซามูไรแบบยุคเก่า บอกเล่าเรื่องราวในประเทศญี่ปุ่นที่เหล่าซามูไรได้ตกอยู่ในยุคมืดหลังจากมีมนุษย์ต่างดาวที่เรียกกันว่าเป็น “ชาวสวรรค์” มาอยู่บนโลก ได้เข้ามามีอำนาจในการปกครองมนุษย์ ถอดยศขุนนางต่างๆ และริบดาบซามูไร แต่ยังมีชายหนุ่มคนหนึ่งชื่อซากาตะ กินโทกิ ที่ยังยึกถือจิตวิญญาณของซามูไรไว้เหนียวแน่น โดยใช้วิชาของซามูไรเปิดสำนักเพื่อทำงานรับจ้าง โดยมีผู้ช่วยเป็นหนุ่มแว่นซามูไรฝึกหัดชื่อ ชิมูระ จินปาจิ กับสาวน้อยชาวสวรรค์ คางุระ

ผมไม่เคยอ่านหรือดูการ์ตูนเรื่องนี้ แต่ชอบโลกในฉบับหนังนี้พอสมควรตรงที่เอาโลกซามูไรโบราณมาผสมกับโลกอนาคตไฮเทคได้อย่างมีสีสันและดูสนุกครับ

หนังมีชุน โองุริ รับบทเป็นซากาตะ กินโทกิ, มาซาคิ ซึดะ เป็น ชิมูระ จินปาจิ และ คันนะ ฮาชิโมโตะ เป็น คางุระ สมทบด้วยนาซามิ นากาซาวะ, มาซากิ โอกาดะ และยูยะ ยากิระ กำกับโดยยูอิจิ ฟุคุดะ จาก HK: Hentai Kamen (เทพบุตรหลุดโลก) มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นกลางกรกฎาคมนี้ครับ ชมตัวอย่างด้านใน


Exit mobile version