Site icon JEDIYUTH

ใบปิดใหม่ของ Dunkirk เน้นใบหน้านักแสดงนำ

Dunkirk จากผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลน เป็นอีกความหวังของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ต่อจาก Wonder Woman ที่น่าจะชดเชยการขาดทุนให้หนังซัมเมอร์ฟอร์มใหญ่อย่าง King Arthur ได้ครับ และหนังก็ได้ปล่อยใบปิดใหม่ออกมาซึ่งใช้ภาพโคลสอัพหน้าตาของนักแสดงนำในสถานะการณ์คับขันที่ต้องเอาตัวรอดมาเป็นตัวแทนบอกเล่าเรื่องราวครับ

นักแสดงคนที่เห็นคือเฟียน ไวท์เฮด วัย 19 ปี นักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ที่โนแลนเลือกให้มารับบทตัวละครศูนย์กลางของเรื่องครับ ซึ่งโนแลนให้เหตุผลว่า “สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่เรารู้สึกตอนที่อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ Dunkirk โดยตรงก็คือ ทหารเหล่านี้เด็กและไร้ประสบการณ์มากๆ ผมจึงรู้สึกว่ามันสำคัญมาก โดยเฉพาะในบทของเฟียน ที่ต้องเป็นนักแสดงที่สดใหม่จริงๆ

Dunkirk เป็นหนังบู๊เขย่าขวัญอิงจากเหตุการณ์อพยพดันเคิร์ก หรือยุทธการที่ดันเคิร์ก หรือยุทธการไดนาโมในสงครามโลกครั้งที่ 2 อันเป็นยุทธการสำคัญของฝ่ายอังกฤษในการช่วยชีวิตทหารฝ่ายสัมพันธมิตรกว่า 330,000 นาย จากหาดและท่าเรือดันเคิร์ก ให้พ้นจากการปิดล้อมของฝ่ายเยอรมัน

หนังสมทบด้วยทอม ฮาร์ดี้ (The Revenant), เคนเนธ บราาห์ (ผู้กำกับ Cinderella), มาร์ค ไรแลนซ์, คิลเลียน เมอร์ฟี่, แจ็ค โลว์เดน, แอนนูริน บาร์นาร์ด, เจมส์ ดาร์ซี, แบรี่ คีโอแกห์น, ทอม กลินน์-คาร์นีย์ และ แฮรี่ สไตลส์ ครับ มีกำหนดฉายในสหรัฐ 21 กรกฎาคม 2017


Exit mobile version