Wonder Woman ทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐราว $100.5 ล้าน

นอกจากคำวิจารณ์ต่อ Wonder Woman ของแพ็ตตี้ เจนกินส์ จะออกมาดีส่วนใหญ่แล้ว รายได้เปิดตัวก็ยังสวยงามด้วยครับ มากกว่าที่คาดเอาไว้นิดหน่อย นั่นก็คือทำเงินในสหรัฐไปราว 100.5 ล้านเหรียญ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นรายได้เปิดตัวที่มากที่สุดจากบรรดาหนังที่กำกับโดยผู้กำกับหญิงครับ ส่วนรายได้ในตลาดต่างประเทศนั้นก็ได้ไปอีกราว 122.5 ล้านเหรียญ ตามการประเมินของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส

ถือเป็นหนังเรื่องที่ 3 ของปีนี้ที่เปิดตัวมากกว่า 100 ล้านเหรียญ โดยสองเรื่องก่อนหน้านี้เป็นหนังของดิสนี่ย์ นั่นก็คือ Beauty and the Beast ($174 ล้าน) กับ Guardians of the Galaxy Vol.2 ($146 ล้าน)

เมื่อเทียบกับบรรดาภาคต้นกำเนิดของหนังซูเปอร์ฮีโร่ด้วยกัน ถือว่าทำรายได้ในบ้านสูงที่สุดอยู่อันดับ 4 มากกว่า Iron Man ($98.6 ล้าน) กับ Guardians of the Galaxy ($94 ล้าน) เป็นรอง Deadpool ($132 ล้าน), Man of Steel ($116 ล้าน) และ Spider-Man ($114 ล้าน)

แต่เมื่อมองตลาดต่างประเทศอย่างเดียว หนังทำรายได้เปิดตัวเหนือกว่าทั้ง Thor, Guardians of the Galaxy, Iron Man สองภาคแรก และ Man of Steel ซึ่งเฉพาะในจีนอย่างเดียวก็ทำเงินสูงถึง 38 ล้านเหรียญ

คะแนนความเห็นจากผู้ชมในสหรัฐหรือ CinemaScore อยู่ที่ A แปลว่าหนังน่าจะได้กระแสปากต่อปากให้กินยาวไปได้อีกนานครับ

ที่มา: Box Office Mojo

 

Leave a Reply