Power Rangers อาจมีภาคต่อ เพราะยอดขายของเล่นพุ่ง

แม้รายได้ของหนังอาจแป้ก แต่บางครั้ง หนังเรื่องนั้นก็ได้ตัวช่วยอื่นมาดันให้มีภาคต่อออกมาได้อีก เป็นต้นว่ารายได้จากดีวีดีและบลูเรย์ ส่วนในกรณีของ Power Rangers อาจเป็นรายได้จากสินค้าที่มาประกอบหนังครับ

Power Rangers ที่ใช้ทุนสร้างราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำรายได้ทั่วโลกในตอนนี้ไปเพียง 140 ล้านเหรียญ ซึ่งยังไม่ได้ทุนคืนเลยด้วยซ้ำหลังจากหักส่วนแบ่งให้โรงหนัง 50% โดยยังไม่รวมงบด้านการตลาด กลับมีรายได้จากของเล่นสูงเกินกว่ารายได้หนังมากครับ

รายงานจาก Toy News (via Slash Film) บอกว่า ของเล่นจำพวกฟิกเกอร์หรือพวกโมเดลตุ๊กตุ่นต่างๆจาก Power Rangers จนถึงตอนนี้มียอดขายพุ่งสูงกว่าปีที่แล้วถึง 122.8 % และถ้าเทียบเฉพาะเมษายนปีนี้กับปีที่แล้วยังเพิ่มสูงขึ้นถึง 185.9% ทำให้ Power Rangers มียอดขายโมเดลสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งเหนือกว่าของเล่นทุกยี่ห้อในตอนนี้

ของเล่นจากหนังครอบครัวมีส่วนสำคัญต่อการสร้างหนังในทุกวันนี้ ดูได้จากหนังในเครือดิสนี่ย์ที่ได้กำไรจากทั้ง Star Wars, Pixar, Marvel และอื่นๆ ดิสนี่ย์ยังเคยผลักดันให้พิกซาร์สร้างภาคต่อ Cars และให้ค่ายหนังของตัวเองสร้างภาคแยก Planes ออกมา เพราะทำรายได้จากของเล่นดีมากๆ หนัง Power Rangers ก็อาจได้ต่อลมหายใจจากเหตุผลเดียวกันครับ

4 comments

  1. ไม่แปลกที่แป๊ก..เห็นมีแต่เด็กประมาณประถม-มัธยมต้นไปดู ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายด้วย เป็นหนังเฉพาะกลุ่มมากๆ

Leave a Reply