ทอม ครูส ยืนยัน Top Gun 2 จะเปิดกล้องปีหน้า

ทอม ครูส ยืนยันแล้วครับว่าเตรียมกลับมารับบทเดิมที่เคยทำให้เขาดังระดับโลกใน Top Gun 2

ครูส นักแสดงหนุ่มวัย 54 ปี ให้สัมภาษณ์รายการข่าวเช้าของออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ว่าเราจะได้ดูหนังภาคต่อ Top Gun แน่ๆ และน่าจะเปิดกล้องหนังเรื่องนี้กันในปีหน้าครับ

นักข่าวของรายการถามครูสระหว่างไปเดินสายประชาสัมพันธ์หนัง The Mummy ที่นั่นว่าจริงไหมที่เขาจะเล่น Top Gun 2 และครูสตอบว่า “จริง ผมจะเริ่มเปิดกล้องราวปีหน้า ผมรู้ มันสร้างแน่ๆ คุณเป็นคนแรกที่ผมบอกเรื่องนี้เลย คุณถาม ผมก็เลยตอบ

Top Gun ออกฉายในปี 1984 บอกเล่าเรื่องราวของพีท มิเชล หรือ “เมเวอริค” ตัวละครของครูสผู้เป็นนักเรียนหลักสูตรการฝึกยุทธวิธีเครื่องบินขับไล่จู่โจมของกองทัพเรือสหรัฐ หรือมีชื่อเรียกสั้นๆ ที่เป็นชื่อเดียวกับหนัง เขาเป็นนักเรียนที่เก่งกาจ แต่ก็จองหองและบ้าบิ่นจนทำให้เกิดเรื่องเลวร้ายกับตัวเองตามมา นอกจากครูสแล้ว หนังเรื่องนี้ยังมีวัล คิลเมอร์, แอนโธนี เอ็ดเวิร์ด, เคลลี แมคกิลลีส และ เม็ก ไรอัน ร่วมแสดงด้วย ทำเงินทั่วโลกไปถึง 356.8 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้าง 15 ล้านเหรียญ

เจอรี่ บรัคไฮเมอร์ กับ โทนี่ สก็อต วางแผนจะสร้างภาคต่อ Top Gun มาหลายปีแล้ว แต่โครงการหนังหงุดชะงักเมื่อสก็อตเสียชีวิตในปี 2012 จากนั้น บรัคไฮเมอร์ก็สานต่อโดยบทฉบับล่าสุดได้จัสติน มาร์ก จาก Terminator: Genisys มารับหน้าที่เขียนให้ โดยเนื้อเรื่องจะเจาะลึกถึงเทคโนโลยีโดรนจู่โจมกับนักบินต่อสู้รุ่นที่ห้าที่เป็นนักบินเครื่องบินต่อสู้ที่มนุษย์สร้างขึ้นรุ่นสุดท้าย และเล่าถึงการสิ้นสุดยุคของการบินต่อสู้ในระยะประชิด (dogfighting) และนักบินเครื่องบินต่อสู้

3 comments

  1. พี่เค้าจริงใจมากเลย ถามมาก็ตอบไป คงชัวร์สุดๆ ยุคเราเป็นยุคของหนังภาคต่อจริงๆ แต่ผมโอเคนะ ถ้าหนังดี

Leave a Reply