ทำไม เจมส์ แฟรงโก มีบทเท่านั้นในหนัง Alien: Covenant

เนื้อหาเปิดเผยเนื้อเรื่องของหนัง

หนึ่งในคำถามใหญ่ที่ผู้ที่ได้ชมหนัง Alien: Covenant อยากรู้นัก ทำไมเจมส์ แฟรงโก นักแสดงระดับแถวหน้าของฮอลลีวู้ด ผู้รับบทกัปตันแบรนสัน มีบทโผล่มาแค่นั้นในหนัง แค่เปิดฉากมาก็ตายเพราะแคปซูลจำศีลทำงานผิดพลาด แล้วก็มีฉากเล็กๆ อีกฉากตอนที่แดเนียล ตัวละครของแคทเธอรีน วอเตอร์สตัน ดูคลิปวิดีโอของเขากำลังปีนเขาอยู่ ผู้กำกับริดลี่ สก็อต เล่าเบื้อหลังนี้ให้ฟังครับ

เขาบอกว่าผมจะเล่น” สก็อตบอกในการให้สัมภาษณ์แก่ Yahoo Movies

ผมบอกว่าบทมีแค่นิดเดียวนะ และเขาก็บอกว่าผมไม่สน ผมจะเล่น และเขาก็น่ารักมาก เขาเป็นคนนิสัยดีมาก และเขาก็ตลกมากๆ ด้วย

พอสรุปได้ว่าบทนี้มีน้อยอยู่แล้ว แต่แฟรงโกอยากเล่นหนังเรื่องนี้ แม้บทจะน้อยก็ตาม

ตัวละครแบรนสันของแฟรงโกยังโผล่ในคลิป”มื้อค่ำสุดท้าย”ที่เป็นฉากอารัมภบทของหนัง ซึ่งใช้เป็นการประชาสัมพันธ์หนังแบบไวรัล และไม่ได้อยู่ในหนังจริงๆ สก็อตเลยอีกว่าที่จริงแล้วยังมีอีกฉากที่ถูกตัดออกไปครับ เป็นฉากที่อยู่บนโลกและเป็นเหตุการณ์ก่อนการเดินทาง

ผมถ่ายอีกฉากที่แบรนสันอยู่ในอพาร์ทเมนท์ เป็นอพาร์ทเมนท์ของนิวยอร์กในอนาคตอยู่กับแดเนียลส์ ซึ่งเป็นภรรยาของเขา เล่นโดยแคทเธอรีน วอเตอร์สตัน และเราได้เห็นคู่สามีภรรยานี้คุยถึงอนาคตด้วยกัน และนั่นเป็นฉากที่มาของอุปมาอุปมัยว่าด้วยกระท่อมริมทะเลสาบ เขาบอกว่าเราจะสร้างกระท่อมนี้ด้วยกันที่ริมทะเลสาบในดาวแห่งนี้ แล้วพวกเขาก็ระบุสถานที่ที่จะไปกัน แต่การเดินทางจะต้องยาวนานและอันตราย อันตรายเพราะเราต้องนอนหลับแล้วไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น มันมีอยู่ในหนัง แต่ผมมาพบทีหลังว่าไม่จำเป็นต้องใช้

สก็อตอธิบายต่อว่า “เจมส์ผู้น่าสงสารจึงมีฉากแค่นั้น ในโลงนั่นกับห้อยอยู่บนภูเขาแล้วทักทาย แค่นั้นแหละ เดิมทีจะให้มีแค่สามฉาก เป็นฉากที่พวกเขาวางแผนจะเดินทางกัน พวกเขาเป็นคู่รักนักวิทยาศาสตร์ แล้วคุณก็ได้เห็นว่าจากบางส่วนว่าเขาเป็นใครและความสัมพันธ์ของพวกเขาเป็นยังไง พอเราเสียเขาไป เราก็จะคิดถึงเขา แต่ผมคิดว่าแดเนียลส์ลืมเขาได้เร็วดี

สก็อตทิ้งท้ายว่าฉากดังกล่าวอาจอยู่ในโบนัสของดีวีดีและบลูเรย์ครับ

ที่มา: Yahoo Movies

4 comments

  1. ท่าทางจะเป็นแฟนตัวจริง แค่นี้ก็เอา แม้ชื่อเสียงกับบทที่ได้รับ จะไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่

Leave a Reply