โรเบิร์ต เซเมกีส, แมทธิว วอห์น และ แซม ไรมี่ เป็นตัวเต็งกำกับ The Flash

เพื่อสร้างความแข็งแรงให้แก่หนังซูเปอร์ฮีโร่ของตัวเอง ดูเหมือนว่าวอร์เนอร์ บราเธอร์ส จะเลือกแต่ผู้กำกับบิ๊กๆ ในระยะหลังมานี้ ตั้งแต่คุยกับเมล กิ๊บสัน ให้มากำกับภาคต่อ Suicide Squad และได้แมต รีฟส์ มากำกับ The Batman ในการเลือกผู้กำกับของ The Flash ก็ดูเหมือนจะทำแบบเดียวกันครับ

รายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่ามีผู้กำกับสามคนที่วอร์เนอร์เรียกไปคุยในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาครับ เพื่อให้มากำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ยอดมนุษย์เร็วเหนือแสงผู้นี้ ที่รับบทโดยเอซรา มิลเลอร์ ประกอบด้วยโรเบิร์ต เซเมกีส, แมทธิว วอห์น และ แซม ไรมี่

เซเมกีสจาก Back to the Future กับ Forrest Gump ที่มีผลงานล่าสุดคือ Allied ดูเหมือนเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่ง ซึ่งกำลังจะเปิดกล้องหนังเรื่องใหม่ที่มีสตีฟ แคเรลล์ นำแสดง ในช่วงปลายปีนี้ แหล่งข่าวบอกว่าถ้าเซเมกีสยินดีมากำกับ The Flash ทางวอร์เนอร์ฯ ก็ยินดีที่จะรอให้เซเมกีสถ่ายทำหนังเรื่องนี้ให้เสร็จก่อน

ส่วนตัวเลือกอีกสองคนก็คือ มทธิว วอห์น และ แซม ไรมี่ ที่คุ้นเคยกับงานหนังซูเปอร์ฮีโร่อยุ่แล้ว วอห์นเคยทำ X-Men: First Class มาก่อน และกำลังคุมงานขั้นตอนหลังการถ่ายทำของ Kingsman: The Golden Circle อยู่ ส่วนไรมี่เคยทำไตรภาค Spider-Man มาก่อน และก็มีแผนจะกำกับหนังไซไฟเขย่าขวัญให้แบดโรบอต

The Flash ได้ฟิล ลอร์ด กับ คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ จาก The LEGO Movie มาเขียนบทร่างให้ และบทฉบับล่าสุดก็ได้โจบี้ แฮโรลด์ จาก King Arthur: Legend of the Sword มาทำหน้าที่ โดยมีจอน เบิร์ก กำกับ เจฟฟ์ จอห์น รับหน้าที่อำนวยการสร้าง

โครงการหนังล่าช้าเพราะมีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับมาแล้ว 2 ครั้ง คือเซ็ธ แกรห์ม-สมิธ และ ริค ฟามูยิวา อันเนื่องจากความเห็นแตกต่างกันด้านความคิดสร้างสรรค์กับทีมผู้อำนวยการสร้าง

ที่มา: THR

2 comments

  1. นอกจากรายแรกที่ยังไม่เคยทำหนังฮีโร่
    (ไม่นับ Roger Rabbit, Back 2 the Future)
    2 รายที่เหลือเคยทำแล้วหลายภาคด้วย
    และน่าจะเบื่อด้วยมั้ง แค่มีเงินจ้างจะยอมทำเหรอ?

  2. ผมเชียร์เซเมกีสนะ เพราะว่าไอเดียตอนเขาทำ BTTF มันดีมากเลย
    ส่วนสองคนหลัง ผมว่าตัวผกก.ไม่ก็ผู้ชมจะเบื่อแนวทางหนังฮีโร่ของเขามากกว่า

Leave a Reply