รายได้เปิดตัว King Arthur: Legend of the Sword อยู่ในระดับหายนะ

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พยายามสร้างหนังเทพนิยายหรือแฟนตาซีในฉบับตีความใหม่ของตัวเอง หลังจากที่หนังแนวนี้กลับมาบูมอีกครั้งด้วยความสำเร็จของ Alice in Wonderland ของวอลท์ ดิสนี่ย์ นับตั้งแต่ Red Riding HoodPan, Jack the Giant Slayer และ The Legend of Tarzan แต่ดูเหมือนไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้กันเลยจนแผนการสร้างภาคต่อให้บางเรื่องกลายเป็นหมัน แต่ดูเหมือนว่า King Arthur: Legend of the Sword อาจจะชนะเรื่องที่กล่าวมาทั้งหมดในแง่ความล้มเหลวด้านรายได้ครับ

King Arthur: Legend of the Sword ของผู้กำกับกาย ริชชี่ ที่ใช้ทุนสร้าง 175 ล้านเหรียญ ทำรายได้เปิดตัววันแรกในสหรัฐไปเพียง 5 ล้านเหรียญครับ และน่าจะทำรายได้เปิดตัวสามวันอยู่ที่ราว 18 ล้านเหรียญ ซึ่งถือว่าหายนะอย่างมาก

รายได้อันดับหนึ่งสุดสัปดาห์นี้ในสหรัฐน่าจะยังเป็น Guardians of the Galaxy Vol.2 อยู่ ที่น่าจะทำเงินอยู่ราวๆ 60 ล้านเหรียญครับ หนังทำเงินทั่วโลกเกิน 500 ล้านเหรียญเป็นที่เรียบร้อย ส่วนอันดับสองคงเป็นการชิงกันระหว่าง King Arthur: Legend of the Sword กับหนังตลก Snatched ของเอมี่ ชูเมอร์ กับ โกลดี้ ฮอว์น ที่คาดว่าทำเงินราว 17-18 ล้านเหรียญใกล้เคียงกัน

คำวิจารณ์ต่อหนัง King Arthur: Legend of the Sword ก็อยู่ในระดับหายนะไม่แพ้กัน หนังมีนักวิจารณ์ชอบราว 27% ด้วยคะแนนเฉลี่ย 4/10 ที่ Rotten Tomatoes และ 41/10 ที่ Metacritic ครับ

แต่หนังฟอร์มใหญ่ที่คำวิจารณ์แย่บางเรื่องก็ยังเปิดตัวด้วยรายได้ที่สูงกว่า King Arthur: Legend of the Sword ซึ่งสาเหตุคงเพราะหนังสร้างจากเนื้อหาที่ไม่เป็นที่น่าสนใจ (เรื่องที่ผู้ชมเบื่อที่จะได้แล้วนั่นเอง) รวมกับการที่หนังเลื่อนฉายบ่อยๆ ข้ามปีจนความสดใหม่ของตัวหนังไม่เหลือ และผู้ชมก็ขาดความตื่นเต้นที่จะชมครับ

ที่มา: Deadline

3 comments

Leave a Reply