เบเนดิคท์ คัมเบอร์แบตช์ กับ เจค จิลเลนฮาล เป็นเพื่อนสนิทกันในหนังเขย่าขวัญ Rio

ทั้งเบเนดิคท์ คัมเบอร์แบตช์ กับ เจค จิลเลนฮาล เกือบได้ประชันบทบาทกันใน The Current War แต่จิลเลนฮาลถอนตัวออกไปก่อนเนื่องจากคิวไม่ว่าง แต่ทั้งคู่จะได้มีโอกาสใหม่ในหนังเขย่าขวัญเรื่อง Rio ของค่ายหนังสตูดิโอคานัลครับ

ความน่าสนใจของหนังยังไม่ได้อยู่ที่การมีจิลเลนฮาลกับคัมเบอร์แบทช์ในหนังเรื่องนี้เท่านั้น เพราะหนังยังมีลูกา กัวดานีโน จาก The Bigger Slash มารับหน้าที่กำกับครับ ซึ่งกำลังมีหนังเด่นออกฉายในปีนี้เรื่อง Call Me By Your Name ที่อาจได้เข้าชิงออสการ์ปีหน้า

บทหนังเขียนโดยสตีเวน ไนท์ จาก Eastern Promises บอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนสนิทสองคน คนหนึ่งเป็นนักข่าวการเงิน (จิลเลนฮาล) และอีกคนเป็นเจ้าพ่อนักธุรกิจ (คัมเบอร์แบทช์) เพื่อนผู้เป็นนักข่าวเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนมหาเศรษฐีที่ริโอเดจาเนโร แล้วติดเข้าสู่บ่วงแผนการของเพื่อนนักธุรกิจที่อยากปลอมการตายของตัวเอง

สตูดิโอคานัลจะดูแลเรื่องการเงินของหนังทั้งหมด และจะร่วมอำนวยการสร้างกับทั้งจิลเลนฮาลและคัมเบอร์แบทช์ด้วย จิลเลนฮาลมีบริษัทผลิตหนังชื่อไนน์ สตอรี่ส์ โปรดักชั่น ส่วนคัมเบอร์แบทช์มีบริษัทชื่อซันนี่มาร์ช โดยจะมีการนำโครงการหนังเรื่องนี้ไปขายในตลาดนานาชาติที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ของปีนี้ ที่กำลังจะเรริ่มขึ้นแล้ว

ที่มา: Variety

Leave a Reply