Avengers: Infinity War จะเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ของมาร์เวล สตูดิโอ

บางครั้ง เวลาก็เดินไวจนเราไม่รู้ตัวนะครับ หนัง Iron Man ภาคแรกที่ออกฉายในปี 2008 ถือเป็นหนังเรื่องแรกของมาร์เวล สตูดิโอ และถือเป็นกำเนิดจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลด้วย และในปีหน้าก็จะครบรอบ 10 ปีพอดี ดูเหมือนว่ามาร์เวล สตูดิโอ มีแผนที่จะเฉลิมฉลองใหญ่ในการครบรอบครั้งนี้ด้วย ตามที่เควิน ไฟกี ผู้เป็นประธานได้ให้สัมภาษณ์ ซึ่ง Avengers: Infinity War จะถือเป็นหัวใจหลักในการเฉลิมฉลองนั้น

ผมแทบไม่อยากเชื่อเลยเวลาคิดถึงเรื่องนี้ เราจะได้มีหนังออกฉาย 20 เรื่อง ในสิบปี เรากำลังเตรียมการอยู่ว่าจะเฉลิมฉลองโอกาสนี้ยังไง เราจะฉลองมันยังไง ผมมีความทรงจำที่สนุกมากๆ ตอนที่หนัง Star Wars ฉายครบสิบปี ตอนที่ผมเรียนอยู่มัธยมปลาย ตอนนี้หนัง Star Wars อายุครบสี่สิบปีแล้ว และผมก็สงสัยว่ามาร์เวล สตูดิโอ จะเป็นยังไงในอีกสามสิบปีข้างหน้า ผมนึกภาพไม่ออกเลย แต่ผมรู้ว่าเราภูมิใจมากๆ กับสิบปีที่ผ่านมานี้ และเราอยากฉลองมันสักวิธี พูดตามตรงว่า Infinity War จะเป็นการเฉลิมฉลองนั้น

แต่ถ้า Infinity War คือเส้นชัยของงานที่วางแผนทำมาสิบปีตั้งแต่ Iron Man หลังเส้นชัยนั้นจะเปลี่ยนแปลงยังไง จะเป็นการสิ้นสุดหรือการเริ่มต้นใหม่ล่ะ

ผมคิดว่ามันเป็นส่วนผสมของทั้งคู่ มันเป็นผลลัพธ์ของการมีเป้าหมาย และเป็นการปิดฉาก มันเป็นการเดินหน้าตรงไปจากจุดนั้น และยังเป็นการตั้งใจที่จะมีการปรับเปลี่ยนไประหว่างทางด้วยเพื่อรับใช้ภาพยนตร์อะไรก็ตามที่เราวางแผนสร้างอยู่ เราไม่เคยอยากที่จะเคร่งครัดในโครงสร้างจนเราไม่ยอมให้ตัวเองได้ทำสิ่งที่สนุก สิ่งที่แปลกใหม่ และคาดไม่ถึงที่จะเกิดขึ้นระหว่างทาง ผมว่ามันเป็นส่วนประกอบที่ดีของทั้งสองอย่าง…เราเริ่มต้นจากการที่เราตื่นเต้นมากๆ ที่ในที่สุดเราก็ได้เป็นผู้รัผิดชอบด้านความคิดสร้างสรรค์ต่อหนังมาร์เวลด้วยตัวเอง และสร้างมันในแบบที่สันชาตญาณของเราบอกให้ทำ นั่นเป็นสิ่งที่ยังไม่เปลี่ยนแปลง

มาร์เวลจะมีการฉลองอะไรนอกจากหนัง Avengers: Infinity War หรือไม่ เราคงต้องติดตามดูในปีหน้าครับ

ที่มา: Coming Soon

Leave a Reply