ฟ็อกซ์ได้ลิขสิทธิ์ Artemis นิยายเล่มใหม่จากผู้เขียน The Martian มาสร้างเป็นหนัง

อาจเป็นเพราะ The Martian นิยายเล่มแรกของแอนดี้ เวียร์ ที่ฟ็อกซ์สร้าง กลายเป็นหนังฮิตและทำเงินทั่วโลกกว่า 630 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็เป็นได้ ทำให้นิยายเล่มที่สองของเขา แม้จะมีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนโน่น แต่ฟ็อกซ์ก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์ล่วงหน้ามาสร้างเป็นหนังแล้วครับ

นิยายเล่มใหม่นี้ชื่อ Artemis จะเป็นแนวเขย่าขวัญไซไฟครับ และอย่างที่ชื่อเรื่องบอกใบ้ เหตุการณ์ของหนังจะเกิดขึ้นบนดวงจันทร์

เรื่องราวในนิยายเล่มนี้มีฉากเป็นอนาคตอันใกล้ในเมืองเล็กๆ ชื่ออาร์ทีมีส ที่เป็นเมืองแห่งเดียวบนดวงจันทร์ ตัวเอกของเรื่องเป็นหญิงสาวหลักลอยวัย 20 กว่าๆ ชื่อแจ๊ซ ด้วยเพราะมีหนี้สินรุงรัง และรายได้ที่ชักหน้าไม่ถึงหลัง เธอตัดสินใจรับข้อเสนอที่จะมาเปลี่ยนชีวิตเธอเมื่อจู่ๆ มีคนมาเสนอให้ แต่แล้วเธอก็กลับพบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางแผนการร้ายของผู้ที่มุ่งหวังจะควบคุมเมืองอาร์ทีมีสแห่งนี้

เวียร์ทำงานเป็นวิศวกรซอฟตฺแวร์มาก่อน และเปลี่ยนมาเป็นนักเขียนเต็มตัวหลังจาก The Martain นิยายเล่มแรกของเขาประสบความสำเร็จอย่างมาก และเวียร์ก็พูดถึงนิยายเล่มที่สองว่า “ผมตื่นเต้นกับ Artemis มากๆ ผมได้เขียนนิยายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่ผมรัก แต่ครั้งนี้มีความซับซ้อนมากขึ้น และมีโครงเรื่องที่ขับเคลื่อนด้วยตัวละคร เป็นการขยายจากแนวทางเดิมอย่างมากสำหรับผม แต่ผมคิดว่ามันออกมาได้ดี หวังว่าผู้อ่านจะเห็นด้วย

 

ใครจะได้มากำกับหนังเรื่องนี้ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ แต่หนังได้ไซมอน คินเบิร์ก กับ อดิตยา ซูด จาก The Martian มาอำนวยการสร้างแล้ว

ที่มา: Variety

Leave a Reply