Guardians of the Galaxy Vol.2 – ในความเห็นของคุณ

Guardians of the Galaxy Vol.2 ได้คะแนนจากการประเมินของ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 7.1/10 ครับ มีนักวิจารณ์ชอบ 82% ซึ่งความเห็นโดยรวมบอกว่าหนังบันเทิง และสนุก แต่ยังสู้ภาคแรกไม่ได้ แต่สำหรับผมแล้ว ผมชอบภาคนี้มากกว่าภาคแรก

ภาคแรกพูดถึงการที่กลุ่มคนแปลกแยกในสังคมมารวมตัวกันเพื่อทำความดี มันมีความเป็นเอกภาพของเนื้อเรื่อง ภาคนี้แม้ขาดความเอกภาพนั้น แต่ทุกเส้นเรื่องของตัวละครเกื้อหนุนกันในที่สุดในประเด็นเรื่อง “ครอบครัว” ทั้งความสัมพันธ์แบบพี่กับน้อง, พ่อกับลูก และการที่คนแตกต่างกันมาอยู่ร่วมกันก็ต้องปรับและทำความเข้าใจกัน มันเป็น”หัวใจ”ของหนังที่มากกว่าเรื่องราวการผจญภัยทั่วๆ ไป และสิ่งนี้แหละที่จำทำให้ภาคนี้กลายเป็นที่จดจำ ฉากบู๊ ฉากเทคนิคพิเศษ เป็นอะไรที่เราอาจรู้สึกกับมันได้น้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป แต่ความเป็นดราม่าของหนังจะอยู่กับเรานานกว่า

หนังนำแสดงโดย คริส แพรตต์, ซูอี้ ซัลดานา, แบรดลี คูเปอร์, วิน ดีเซล, เดฟ บาติสตา, ไมเคิล รู้กเกอร์, ทอมมี แฟลนาแกน, พอม คลีเมนเทียฟ, ฌอน กันน์, แคเรน กิลเลียน, เกลน โคลส, ซิลเวเตอร์ สตอลโลน และ เคิร์ต รัสเซล เข้าฉายแล้วในบ้านเราครับ

มาใส่ความเห็นกันครับ

6 comments

  1. ชอบมากกว่าภาคแรกเหมือนกันครับ ประเด็นต่างๆ ล้วนสร้างคุณค่าให้แก่ตัวหนังเอง ที่จะไม่ใช่หนังซูเปอร์ฮีโร่เอามันส์ดูแล้วก็แล้วกัน แต่เลือกที่จะเป็นหนังที่น่าจดจำของคนดูไปอีกนาน เป็นหนังมาร์เวลเรื่องแรกที่ช่วงท้าย ทำให้ต้องน้ำตาซึม (ไม่เคยคิดว่าจะต้องเสียน้ำตาให้หนังมาร์เวล โดยเฉพาะ ยิ่งเป็นเรื่องนี้อีก ยิ่งเซอร์ไพร์หนักไปกันใหญ่)

  2. ปดูมาแล้วครับ7.5/10
    อัลบั้มที่2นี้อาจจะไม่ได้โดนใจอะไรมาก
    แต่หนังยังคงมีความเป็นเจมส์กันอีกเหมือนเดิมที่ยังคงดูสนุกในแบบของเขา
    ที่สิ่งหนึ่งที่ผมประทับใจคือ
    การแสดงความเป็นมนุษย์ของเหล่ามนุษย์ต่างดาวที่ไม่ว่าจะเป็น
    แดร็กซ์(ที่ภาคนี้เราเห็นเขาพูดถึงครอบครัวที่…มากขึ้นแม้ว่าเราจะเห็นเขาหัวเราะตลอดเวลาแต่ผมเชื่อว่าเขาคนนี้ซ่อนความเจ็บปวดไว้ในใจอยู่เยอะเลย)
    ร็อคเก็ตที่ภาคนี้ปากห-ามากขึ้นแต่ก็ซ่อนความอ่อนโยนไว้ข้างใน
    ยอนดูใครชอบคนนี้ภาคนี้จัดเต็ม
    แต่สิ่งที่น่าติคงเป็นบทบาทและมิติตัวละครหลักที่ดูครึ่งๆกลางๆ
    ไม่ว่าจะเป็นสตาร์ลอร์ด กาโมร่า อีโก้ เนบิวล่า หรือแม้กระทั่งแมนทิส(แอบผิดหวังกับคนนี้แฮะ)
    ที่ดูแล้วไม่ค่อยน่าจดจำอะไรเท่าไหรนัก
    สุดท้ายคือตังประกอบในmcuยังควงขโมยซีนอีกเช่นเคย(มี3คน)

  3. ถ้านับความเป็นภาพยนต์ที่สมบูรณ์ ผมยกให้ vol.1 ลงตัว กลมกล่อมในทุกด้าน Awesome Mix vol.1 ก็เด่นทั้งอัลบั้ม

    ถ้านับความตรึงตา และ ตรึงใจ ผมยกให้ vol.2 ครับ ดราม่ามันบีบอารมณ์เรามาก ประทับใจกว่า ส่วน Awesome Mix vol.2 ก็ฟังเพลิน ๆ มีเพลงเด่นน้อยกว่า vol.1 แต่เพลงที่เด่นจริง ๆ ก็ชวนให้อ่อนไหวเพราะนึกถึงฉากไคลแม็กซ์จริง ๆ ครับ

    ดีคนละแบบครับ เป็นหนังของ Marvel ที่ผมรักทั้ง 2 ภาคเลยครับ

  4. ผกก.ฉลาดนะ ตัดแอคชั่นออก แต่ก็เพิ่มดราม่าที่เข้าไปให้หนังภาคนี้ มันเลยดูลึกขึ้น ทั้งเนื้อหาของเรื่อง ทั้งมิติตัวละคร เพราะเน้นแอคชั่นเหมือนเดิมคงเหมือนดิอเวนเจอร์ 2 คือ ได้แค่ความสนุก บันเทิง แต่ไม่มีอะไรให้จำ แถม ดรอปกว่าภาคแรกอีก คนดูด่าอีกว่าไม่พัฒนา ฮา
    เก็บความลับดีด้วย ท้ายเรื่องมีเซอร์ไพร เล่นเอาหลายคนน้ำตาซึมเลย…
    แต่ชอบสุดคือ กรู๊ทน้อย…ไม่คิดว่าผกก.จะเอามาเล่นได้ขนาดนี้

  5. หลายช่วงขนาดคนไม่ง่วงยังหาว ถ้าคนเพลียๆไปดูนี่ คาดว่าหลับแน่นอน
    หนังอีดในหลายๆช่วง และเพลงก็ไม่ติดหู จนถึงขนาดที่จะตั้งชื่อว่า vol.2
    เพราะตั้งชื่อแบบนั้น คงกะจะเน้นเรื่องเพลงประกอบด้วย

Leave a Reply