ผู้กำกับวางแผน The Kingsman 3 แล้ว และ The Golden Circle คือ Empire Strikes Back

ศุกร์ที่ผ่านมา ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ได้จัดงานนำเสนอภาพยนตร์ในเครือที่จะออกฉายปีนี้ในสหราชอาณาจักร และ Kingsmen: The Golden Circle ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ไปร่วมในงานนี้ โดยมีแมทธิว วอห์น ผู้กำกับและผู้ร่วมเขียนบทของเรื่องเป็นผู้รับหน้าที่

วอห์นได้เปิดเผยระหว่างงานว่าเขาได้วางแผนสร้าง The Kingsman 3 เอาไว้เรียบร้อยแล้วครับ โดยการวางแผนเริ่มตั้งแต่ตอนที่เขาร่วมเขียนบท Kingsmen: The Golden Circle ร่วมกับเจน โกลด์แมน “ตอนที่เราเขียนบทหนัง เราคิดถึง Kingsman 3 ด้วย หนังภาคนี้ถือเป็นสะพานเชื่อม ถ้าเราทำสำเร็จ เราก็จะได้สร้างอีกภาค” (จากกระแสตอบรับของตัวอย่างหนัง ผมว่ายังไงก็ได้สร้าง)

วอห์นเล่าอีกด้วยว่าเขากับโกลด์แมนมองว่า Golden Circle เป็นเหมือน The Empire Strikes Back ของพวกเขา เป็นภาคสองของไตรภาค “ที่จะพาคุณไปแขวนไว้อยู่ปลายหน้าผา ก่อนที่จะให้ภาคสามเป็นภาคคลี่คลายเรื่องราว” (แปลว่า Golden Circle จะจบแบบทิ้งปมสำคัญเอาไว้สานต่อ)

วอห์นบอกด้วยว่าบทหนังของ Golden Circle นั้น ออกมาอย่างง่ายดายและทั้งหมดเริ่มต้นจาก ป๊อปปี้ ตัวร้ายของเรื่อง ที่รับบทโดยจูลี่แอน มัวร์ “เธอเป็นตัวละครที่เสียสติมาก แต่ก็มีการวางแผนที่สมเหตุผลในการยึดครองโลก

สำหรังอค์กรสายลับ The Statesman ที่จะปรากฏในเรื่องราวภาคต่อนี้ วอห์นเปรียบว่า “มีความเป็นอเมริกันแบบที่ Kingsman มีต่อบริเตน” และเสริมว่าตัวละครได้แรงบันดาลใจจากเจมส์ โคเบิร์น, สตีฟ แม็คควีน และ เบิร์ต เรย์โนลด์ โดยเขาดึงองค์ประกอบสำคัญของนักแสดงเหล่านี้มาใส่ในสายลับของสเตทส์แมนแบบเดียวกับที่เขาดึงองค์ประกอบของนักแสดงในตำนานของอังกฤษมาใส่ในคิงส์แมน “ทุกคิดว่าเป็นเจมส์ บอนด์ แต่ความจริงแล้วเป็นเดวิด นิเวน

วอห์นเปิดเผยด้วยว่าเขาอาจมีหนัง Kingsmen: The Golden Circle ออกมามากกว่า 1 ฉบับ “ผมอาจทำฉบับที่ยาวกว่าออกฉายในสักวัน มันลำบากใจมากในการตัดส่วนดีๆ ของหนังออกไปเยอะมาก ผมเกลียดหนังยาว แต่ผมก็ทำหนังยาว ผมกำลังมีปัญหากับความยาวของหนังอยู่ในตอนนี้

ที่มา: Variety

2 comments

  1. อยากรู้ว่า ทำไหมทั้งเรื่อง คิงส์แมน ออกทำ ภาระกิจ แค่ 2-3 คน ทำไหม คนอื่นไปไหนหมดและก็ชื่อสายลับอะไร

Leave a Reply