เคิร์ต รัสเซล หนุ่มขึ้นด้วยเทคนิคการแต่งหน้า ใน Guardians of the Galaxy Vol.2

ต้นเรื่องของ Guardians of the Galaxy Vol.2 เราได้เห็นเคิร์ต รัสเซล ผู้สวมบทอีโก้ พ่อของสตาร์-ลอร์ด (คริส แพรตต์) ในฉากย้อนวัยหนุ่มสมัยที่อยู่บนโลก แฟนหนังทุกคนก็คงคิดว่า อ๋อ คงใช้เทคนิคพิเศษด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิกมาทำให้หน้าดูหนุ่มขึ้นเหมือนกับที่โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ ใช้ใน Captain America: Civil War หรือที่ไมเคิล ดักลาส ใช้ใน Ant-Man แต่ความจริงแล้ว ฉากดังกล่าวใช้เทคนิคดั้งเดิมและเก่าแก่ครับ นั่นก็คือการแต่งหน้า

นักแสดงรุ่นใหญ่ สามีของโกลดี้ ฮอว์น ให้สัมภาษณ์ว่า เดิมที ทางทีมงานของมาร์เวลก็จะใช้ซีจีในฉากนั้นนั่นแหละ “แต่คนแต่งหน้าประจำตัวของผม ชื่อ เดนนิส ลิดเดียล (เคยเข้าชิงออสการ์สาขาแต่งหน้าจาก Foxcatcher) เราทำงานหนังร่วมกันมา 28 เรื่อง Tango & Cash เป็นเรื่องแรกที่เราร่วมงานกัน เขาพูดกับทีมงานก่อนที่จะเริ่มขั้นตอนนั้นว่า ผมรู้จักใบหน้าของเคิร์ตดี และผมทำให้เขาดูอายุอ่อนลงได้เยอะด้วยเทคนิคของผม จะเป็นประโยชน์ต่อคุณไหม

ผู้กำกับเจมส์ กันน์ กับทีมงานยินดีให้ทำ เพื่อจะได้ไม่ต้องแต้มจุดเต็มหน้าของรัสเซลเพื่อใช้ในการทำซีจี และเพื่อให้ใช้เทคนิคพิเศษบนใบหน้าเขาให้น้อยที่สุด

พอแต่งหน้าเสร็จแล้ว มันน่าตกใจมาก และยิ่งพอทำทรงผมเสร็จแล้วยิ่งน่าตกใจ ผมถ่ายรูปแล้วส่งไปให้โกลดี้กับลูกๆ พวกเขาตะลึงเลย มันเหลือเชื่อมาก

ที่มา: Digital Spy

2 comments

  1. มิน่า พยายามจับผิด ซีจี (เพราะคิดว่าใช้ซีจีแน่) แต่มันเนียนมาก จนคิดว่าเทคนิคตอนนี้ล้ำถึงขนาดนี้แล้วหรอ (เท่าที่เห็นๆ มาต่อให้เทคนิคพิเศษก้าวหน้าแค่ไหน แต่ถ้ามาใช้กับหน้าคนเพื่อลดอายุ มันก็ยังดูรู้อยู่ดี เพราะใบหน้าคนมันซับซ้อนมาก) แต่นี่ใช้เทคนิคแต่งหน้า โอ้ยิ่งน่าทึ่งไปใหญ่ ดูเนียนและสมจริงกว่า ซีจีเยอะเลย

Leave a Reply