The Chronicle of Narnia 4 ได้ผู้กำกับจาก Captain America ภาคแรก

โอกาสที่ The Chronicle of Narnia ภาคใหม่จะขึ้นสู่จอใหญ่ใกล้เข้ามาอีกขั้นครับ ผู้สร้างได้ประกาศชื่อผู้กำกับที่จะมารับหน้าที่ในภาคยกเครื่องใหม่ในครั้งนี้ออกมาแล้ว

โจ จอห์นสตัน ผู้กำกับที่มีหนังใหญ่เข้าฉายในบ้านเราเรื่องล่าสุดคือ Captain America: The First Avenger และมีผลงานเด่นจากหนังครอบครัวอย่าง Jumanji และ Honey, I Shrunk the Kids จะมารับหน้าที่กำกับ The Chronicles of Narnia: The Silver Chair ให้แก่ไตรสตาร์, มาร์ค กอร์ดอน คัมพานี และ eOne ครับ

แม้ว่าหนังจะเป็นภาค 4 แต่เรื่องราวจะดัดแปลงจากหนังสือเล่มที่ 6 ในบรรดา 7 เล่มของเรื่องราวชุดนี้ ที่มีตัวละครสำคัญกลับมาเพียง 3 ตัว คือ แอสลาน, ยูซตาฟ และ เจ้าชายแคสเปียน (ในวัยชรา) คาดว่าคงใช้นักแสดงชุดใหม่มารับบททั้งสามตัวละครแทนเลียม นีสัน, วิล พอลเตอร์ และ เบน บาร์นส์ ครับ

เรื่องราวใน “เก้าอี้เงิน” นี้ จะเกิดขึ้นหลายสิบปีหลังจากใน The Voyage of the Dawn Treader แต่จะเกิดขึ้นในโลกมนุษย์จริงๆ เพียงไม่กี่ปี ยูซตาฟและเพื่อนชื่อจิลล์ได้ถูกแอสลานเรียกกลับไปยังดินแดนนาร์เนียเพื่อช่วยตามหาเจ้าชายริเลียน โอรสของเจ้าชายแคสเปียน ที่หายสาปสูญไป เจ้าชายออกตามล้างแค้นงูเห่าสีเขียวที่ฆ่าแม่ของเขา เด็กทั้งสองจึงออกผจญภัยและพบกับอัศวินลึกลับที่ผูกมัดติดกับเก้าอี้เงิน

เดวิด แม็คจี จาก Life of Pi และ Finding Neverland เป็นผู้ดัดแปลงบท

ที่มา: Variety

2 comments

  1. คนนี้ถนัดแนวทางแฟนตาซีเด็กๆ
    ถ้าไม่ใช่หนังโหดเน้นเลือดเนื้อ
    คนนี้ก็เหมาะเลย ดังนั้น Narnia4
    ถือว่าเข้าทางครับ

Leave a Reply