Glass ภาคต่อ Split ของเอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ได้กำหนดฉาย 2019

ข่าวนี้เผยเนื้อเรื่องสำคัญของ Split ซึ่งถ้ายังไม่ได้ดูหนัง และยังไม่อยากรู้ก่อนดูหนัง ยังไม่ควรอ่านครับ

แฟนๆ รอคอยให้เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน สร้างภาคต่อ Unbreakable มา 17 ปี และก็สมหวังในที่สุดครับ ผู้กำกับเจ้าพ่อหนังหักมุมเรื่องนี้เพิ่งประกาศทางทวิตเตอร์ครับว่า เขาได้เตรียมสร้างหนังภาคต่อเรื่องนี้แล้ว รวมถึงเป็นภาคต่อของ Split ด้วย โดยมีกำหนดฉาย 18 มกราคมครับ

ชยามาลานบอกว่าบทหนังอยู่ระหว่างการเขียนในตอนนี้ และหนังจะใช้ชื่อว่า Glass ซึ่งเป็นชื่อตัวละครของแซมมวล แอล. แจ็คสัน ใน Unbreakable มนุษย์ผู้เปราะบางและแตกหักง่ายเหมือนกระจก โดยบรูซ วิลลิส จะกลับมารับบทเดวิด ดันน์ มนุษย์ผู้มีคงกระพันและหนังเหนียว

ไม่เพียงแค่นั้น ในเมื่อ Split เป็นกึ่งภาคต่อของ Unbreakable อันยา เทย์เลอร์-จอย ก็จะกลับมารับบทเป็นเคซี คุ้ก และ เจมส์ แม็คเอวอย ก็จะกลับมารับบทเป็นเควิน, แพทริเซีย, เดนนิส, เฮดวิก, แบรี่, เจด, ออร์เวล, เฮนริก, นอร์มา และเจ้าอสุรกายด้วยครับ (แม็คเอวอยรับบทเป็นมนุษย์หลายบุคลิกในเรื่องนี้)

ถ้าใครจำตอนจบของ Split ได้ คงได้เห็นตัวละครเดวิด ดันน์ ของบรูซ วิลลิส มารับเชิญในตอนจบ ที่ไม่เพียงเป็นการหักมุมอย่างคาดไม่ถึงแบบที่แฟนๆ พากันดีใจอย่างมากเมื่อได้เห็นฉากดังกล่าว แต่ยังเป็นการบอกว่าหนังทั้งสองเรื่องอยู่ในจักรวาลเดียวกัน นั่นก็คือจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ฉบับสยองขวัญของชยามาลาน และ Glass ก็จะเป็นการนำพาตัวละครของทั้งสองเรื่องมาเผชิญหน้ากัน

ชยามาลานเคยให้สัมภาษณ์มาก่อนว่า เดิมทีตัวละครเควินของแม็คเอวอยอยู่ในบทหนัง Unbreakable ร่างแรกก่อนแล้ว แต่ตัดสินใจตัดออกไป

Split ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 275 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 9 ล้านเหรียญ และกลายเป็นหนังที่ได้คำวิจารณ์ด้านดีที่สุดในยุคหลังของชยามาลานครับ

(ปล. พอจับเอาใบปิดของทั้งสองเรื่องมาดูแล้ว ชยามาลานบอกใบ้เรามาตลอดว่าทั้งสองเรื่องเกี่ยวข้องกัน)

ที่มา: @MNightShyamalan

3 comments

Leave a Reply