ฟ็อกซ์ประกาศวันฉาย New Mutants, Deadpool 2 และ Dark Phoenix ในปี 2018

ปีนี้ แฟนหนังได้ดูหนังซูเปอร์ฮีโร่ตระกูล X-Men เพียงเรื่องเดียว นั่นก็คือ Logan ที่ออกฉายไปแล้วเมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับ แต่ในปี 2018 จะได้ชมกันเต็มอิ่ม 3 เรื่องเลย ตามที่ ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ได้ประกาศวันฉายทางการออกมา

หลังจากเพิ่งประกาศวันฉายของ Avatar ภาคต่อ ฟ็อกซ์ก็ตามต่อด้วยวันฉายของหนังตระกูล X-Men ครับ โดยในปีหน้า แฟนหนังจะได้เรื่อง New Mutants ก่อน มีกำหนดฉาย 13 เมษายน 2018 จากนั้นก็จะตามด้วย Deadpool 2 ออกฉายกลางปี 1 มิถุนายน 2018 และปิดท้ายด้วย X-Men: Dark Phoenix ในวันที่ 2 พฤศจิกายนครับ

New Mutants กำกับโดยจอช บูน จาก  The Fault in Our Stars มารับหน้าที่กำกับ เป็นเรื่องราวของกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์วัยรุ่นที่เป็นศิษย์อีกรุ่นของชาร์ลส์ ซาเวียร์ นอกเหนือจากเรื่องผจญภัยทั่วไปแล้วก็ยังต้องรับมือกับปัญหาวัยรุ่นแบบที่คนทั่วไปต้องเจอ คริส แคลร์มอนท์ กับ บ็อบ แม็คคลาวด์ เป็นผู้สร้างสรรค์ภาคแยก The New Mutants ออกมาในต้นยุค 1980 ครับ และกลายเป็นคอมมิคภาคต่อที่ได้รับความนิยมสูงสุดชุดหนึ่ง มีรายงานว่าฉบับหนังจะมีโทนของหนังสยองขวัญแบบสตีเฟ่น คิงก์ ผสมกับงานหนังวั่ยรุ่นสไตล์จอห์น ฮิวจ์  (The Breakfast Club, Sixteen Candles)

ส่วน X-Men: Dark Phoenix จะดัดแปลงจาก Dark Phoenix Saga เป็นตอนที่จีน เกรย์ ถูกฟีนิกซ์ฟอร์ซ สิ่งมีชีวิตทรงพลังในอวกาศเข้าสิงร่างแล้วถูกตัวร้ายแห่งแก๊งมนุษย์กลายพันธุ์เฮลไฟร์คลับหลอกให้ใช้พลังไปในทางที่ผิด ทำให้เธอต้องปะทะกับ X-Men ด้วยกันเอง ยังไม่รู้ว่าบทหนังจะปรับเปลี่ยนจากฉบับคอมมิคแค่ไหน แต่ไบรอัน ซิงเกอร์ ได้วางปมของ Dark Phoenix Saga เอาไว้ใน X-Men: Apocalypse ในฉากที่จีน เกรย์ (โซฟี เทอร์เนอร์) ปล่อยพลังทำลายอะโพคาลิปส์ครับ

ฟ็อกซ์ยังได้ประกาศวันเปิดกล้องของ Deadpool 2 ด้วย นั่นก็คือมิถุนายนปีนี้ แปลว่าหนังจะเปิดกล้องก่อนวันฉายราวหนึ่งปีเลย ไรอัน เรย์โนลด์ กลับมารับบทซูเปอร์ฮีโร่จอมกวนเช่นเคย โดยมีจอช โบรลิน มาสมทบในบทเคเบิล และ เซซี บีตส์ สมทบในบทโดมิโน

กำหนดฉายของ New Mutants จะชนกับหนังอสุรกายสยองขวัญของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ที่ยังไม่ได้ประกาศชื่อออกมาเป็นทางการ และชนกับหนังแฟนตาซี A Wrinkle in Time ของดิสนี่ย์ ส่วน Deadpool 2 จะไม่ชนกับหนังใหญ่จังๆ แต่จะถูกขนาบด้วย Han Solo ภาคแยกสตาร์วอร์สของดิสนี่ย์ กับ Bumblebee ภาคแยก Transformers ของพาราเมาท์ครับ

3 comments

  1. […] หรือวางกำหนดฉายตอนไหน หนังภาคแยก X-Men ที่ประกาศสร้างเมื่อเร…ก็ไม่มีชื่อของ Gambit อยู่ในโผเลย […]

Leave a Reply