เลขเด็ดที่มาพร้อมความสยองขวัญ ในตัวอย่าง “น้องฮัก” หนังผีเนื้อเรื่องสุดล้ำจากลาว

ประเทศลาวไม่ค่อยสร้างหนังผีออกมา เพราะมีกฎห้ามการสร้างหนังผีเพราะถือเป็นการมอมเมาประชาชน แต่เมื่อมีการยอมให้สร้างหนังผีขึ้นมา หรือฝ่าด่านกฎนั้นได้ แปลว่า มันคงไม่ใช่หนังผีธรรมดาแน่ๆ และ “น้องฮัก” หรือ Dearest Sister ก็เป็นหนังผีเรื่องที่ 3 ของลาวที่ได้รับการอนุญาตให้สร้างได้ครับ (ต่อจาก “จันทะลี” และ “ผ้าพันคอแดง“)

ถ้าลองดูตัวอย่างหนังแล้ว จะพบว่างานสร้างอาจดูไม่ต่างจากหนังบริษัทเล็กๆ ของบ้านเราเท่าไหร่นัก แต่เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ก็ถูกใจท็อด บราวน์ ผู้อำนวยการสร้างของ The Raid จนซื้อไปฉายในตลาดนานาชาติ ทั้งอเมริกา อังกฤษ ยุโรป และอีก 20 กว่าประเทศ และได้รางวัลจากเทศกาลหนังผีทั่วโลกมาแล้ว 3 รางวัล

หนังเป็นเรื่องราวของ”นก”หญิงสาวจากชนบทของลาวถูกเรียกตัวเข้าสู่บ้านของญาติห่างๆที่สายตากำลังเสียเพื่อเข้ามาดูแล”อะนา” เศรษฐีหญิงที่มักจะเห็นภาพหลอน แต่เธอไม่รู้ว่าความจริงแล้ว ภาพหลอนที่เธอเห็นคือวิญญาณ ซึ่งมาบอกเลขลอตเตอรี่ให้ มีเพียงนกเท่านั้นที่รู้ความลับนี้ และเธอต้องเลือกระหว่างชีวิตคนหรือความร่ำรวย

ผู้กำกับหญิง แม็ตตี้ โด เป็นผู้กำกับของ”น้องฮัก” และเป็นผลงานหนังเรื่องยาวเรื่องที่ 2 ของเธอต่อจาก “จันทะลี” โดยมีคริส ลาร์เซ่น สามีเธอของเธอเป็นผู้เขียนบทให้ และได้นักแสดงขวัญใจชาวลาว ต๊อดลีน่า กับ อำไพพรรณ พมปัญญา มารับบทนำครับ หนังจะเข้าฉาย 11 พฤษภาคมนี้ ทางภาคอีสานและ สปป ลาว ก่อนเข้าฉายในกรุงเทพ 18 พฤษภาคม

ชมตัวอย่างด้านใน

2 comments

Leave a Reply