Labyrinth มหัศจรรย์เขาวงกตฉบับใหม่ได้ผู้กำกับจาก Don’t Breathe

ดูเหมือนว่าหนังแฟนตาซีสุดคลาสสิค Labyrinth หรือ “มหัศจรรย์เขาวงกต” ฉบับใหม่ กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้าครับ เดดไลน์รายงานว่า เฟเด อัลวาเรซ ผู้กำกับจาก Don’t Breath จะมารับหน้าที่กำกับหนังฉบับใหม่ของเรื่องราวนี้ให้แก่ไตรสตาร์

ฉบับดั้งเดิมออกฉายในปี 1986 กำกับโดยจิม เฮนสัน บอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาววัย 16 (เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี) ที่มีเวลา 13 ชั่วโมง ในการไขปริศนาเขาวงกตเพื่อไปช่วยน้องชายจากราชากอบลิน (เดวิด โบอี) หลังจากเธอที่ภาวนาให้เขามาเอาตัวน้องชายไป

หนังไม่ได้ประสบความสำเร็จด้านรายได้และคำวิจารณ์ก็อยู่ในระดับกลางๆ ตอนที่ออกฉาย แต่เมื่อกลายเป็นวิดีโอกับดีวีดีแล้วกลับทำรายได้มากมายจนกลายเป็นหนังคัลท์หรือหนังที่มีแฟนติดตามเหนียวแน่นเรื่องหนึ่งของฮอลลีวู้ด ซึ่งแฟนๆ ภาวนาให้มีภาคต่อมายาวนานครับ

สำหรับฉบับใหม่นี้ จะไม่ใช่ทั้งเป็นรีเมกหรือการสร้างใหม่ หรือเป็นภาคต่อ แต่จะเป็นเรื่องราวใหม่ที่เกิดขึ้นในโลกเดียวกัน อาจเรียกว่าเป็นภาคแยกที่มีการจินตนาการใหม่ก็ได้ครับ และจะไม่มีตัวละครของเดวิด โบอี อยู่ในหนัง

อัลวาเรซจะเขียนบทหนังร่วมกับเจย์ บาซู ซึ่งร่วมเขียนบทกับเขาใน The Girl in the Spider’s Web ด้วย ที่เขาเองก็จะกำกับเหมือนกัน มีแผนเปิดกล้องปลายปีนี้ และกำลังคัดเลือกนักแสดงมารับบทเป็นลิสเบธ ซาแลนเดอร์ อยู่

ที่มา: Deadline

2 comments

  1. Labyrinth ฉบับนี้ นางเอกกับเพื่อน
    ลอบบุกเข้าไปในแดนวงกตหวังขโมยสมบัติ
    แต่ก็ต้องเจอกับเหล่าสัตว์ร้ายที่รอดักฆ่าอยู่

    ตอนจบ นางเอกรอดตายแต่ก็โดน…
    จนกลายเป็นแม่ของลูกพระเอก

Leave a Reply