วิน ดีเซล สั่งตัดฉากท้ายเครดิตของ Fast and Furious 8 ออก

ดูเหมือนว่า วิน ดีเซล กับ ดเวย์น จอห์นสัน อาจมีเรื่องให้งัดข้อกันต่อ ถ้ารายงานข่าวนี้ของ The Wrap ถูกต้องครับ (เนื้อหาของข่าวนี้มีการเผยเนื้อเรื่องสำคัญเล็กน้อย)

ในรายงานบอกว่าเดิมที Fast and Furious 8 มีฉากท้ายเครดิตครับ แต่ วิน ดีเซล สั่งตัดออกก่อนที่หนังจะเข้าโรงไม่นานนัก

ฉากท้ายเครดิตดังกล่าวไม่ได้โยงไปที่ Fast and Furious 9 ซึ่งก่อนหน้านี้ วิน ดีเซล ให้สัมภาษณ์ว่าภาค 8 จะเป็นการเปิดไตรภาคใหม่ของหนังชุดนี้ แต่ฉากท้ายเครดิตดังกล่าวจะโยงไปที่ภาคแยกของหนังที่จะมีดเวย์น จอห์นสัน กับ เจสัน สเตธัม เป็น ตัวเอก ซึ่งตัวละครของทั้งคู่ได้มีฉากประกบกันใน Fast and Furious 8 และเริ่มสานความสัมพันธ์ระหว่างกันเอาไว้ที่ให้กลายเป็นคู่หูกันได้ในอนาคต

เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล พิจารณาที่จะให้มีภาคแยกของตัวละครทั้งคู่ และได้ให้ทีมงานถ่ายทำฉากท้ายเครดิตที่จะเน้นความสัมพันธ์ของจ่าฮ็อบกับชอว์เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของภาคแยก แต่ทั้งหมดนั้นไม่ได้แจ้งให้วิน ดีเซล ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้างของหนังรู้เรื่องก่อน เมื่อดีเซลรู้เข้าว่าฉากท้ายเครดิตไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักที่ว่าด้วย”ครอบครัว”ของโดมินิก ทอเรตโต เขาก็”โกรธมาก” และสั่งให้ตัดฉากดังกล่าวออก ทำให้ค่ายหนังต้องเรียกหนังที่มีการส่งออกไปแล้วตามโรงหนังต่างๆ กลับมาใหม่หมด เพื่อตัดเอาฉากท้ายเครดิตออก

อีกแหล่งข่าวบอกว่าไม่ได้มีเรื่องราวดราม่าขนาดนั้น บอกว่ามีการถ่ายทำฉากนั้นไว้จริง แต่เพื่อใส่เป็นฉากโบนัสในดีวีดีหรือบลูเรย์ต่างหาก เมื่อผู้บริหารกับทีมผู้สร้างหนังได้ชมฉากดังกล่าวที่มีจอห์นสันกับสเตธัมก็”ชอบมาก” แต่ไม่ได้คิดจะเอาใส่เป็นฉากท้ายเครดิตในการฉายในโรงภาพยนตร์ เพราะคิดว่าฉากดังกล่าวจะมีโอกาสที่ดีกว่าในการใช้รูปแบบอื่น

ทางเดอะแรปได้ติดต่อไปยังตัวแทนของทั้งนีล มอริตส์ หนึ่งในผู้อำนวยการสร้าง, ดีเซล, สเตธัม และจอห์นสัน แต่ไม่มีใครตอนรับที่จะแสดงความเห็น ส่วนตัวแทนของค่ายหนังก็ปฏิเสธที่จะออกความเห็น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดีเซลถูก USA Today ถามเรื่องข่าวที่ว่าเขากับจอห์นสันไม่ลงรอยกันระหว่างการถ่ายทำ Fast 8 และดีเซลก็ตอบเลี่ยงๆ ว่า “ผมไม่คิดว่าโลกรู้ว่าเราสนิทกันแค่ไหน ในรูปแบบที่แปลกประหลาด ผมคิดว่าอาจมีบางประเด็นที่พูดกันออกไปเกินจริง ผมไม่คิดว่านั่นเป็นเจตนาของเขา (จอห์นสัน) ผมรู้ว่าเขาซาบซึ้งแค่ไหนในการทำงานให้แฟรนไชส์นี้ของผม ที่บ้านของผม เขาคือลุงดเวย์น

เรื่องราวจะลงเอยยังไง เราอาจต้องรอดูกันต่อไปครับ แต่ตอนนี้ ใครที่กูเกิลหาว่ามีฉากท้ายเครดิต Fast 8 ไหม ก็ไม่ต้องแล้วครับ

ที่มา: The Wrap

3 comments

Leave a Reply