ตัวอย่างหนัง It สร้างสถิติยอดวิวสูงสุดใน 24 ชั่วโมงใหม่ ทุบสถิติของ Fast 8

ตัวอย่างแรกของ The Fate of the Furious หรือ Fast and Furious 8 ได้ครองสถิติยอดวิวมากที่สุดใน 24 ชั่วโมง หลังจากปล่อยมาเมื่อต้นธันวาคมที่ผ่านมาครับ ซึ่งก็เป็นยอดวิวที่สูงมากๆ อยู่แล้ว ผมก็คิดว่าคงต้องรออย่างน้อยตัวอย่างแรกของ Thor: Ragnarok หรือ Star Wars: The Last Jedi ที่จะมาโค่นสถิติได้ แต่สถิติดังกล่าวถูกโค่นไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแล้วครับ

ตัวอย่างที่มาทุบสถิติยอดวิวใน 24 ชั่วโมงของ Fast and Furious 8 ก็คือ It ครับ หนังสยองขวัญจากนิยายของสตีเว่น คิงก์ จากนิวไลน์ซินีม่า บริษัทลูกของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ที่สร้างสถิติใหม่คือมีผู้ชมใน 24 ชั่วโมง 197 ล้านครั้งทั่วโลก จากสื่อออนไลน์ทุกชนิด ทั้งยูทูบ, เฟซบุก และสื่ออื่นๆ โดย 81 ล้านครั้งมาจากผู้ชมในสหรัฐอย่างเดียว และ 1.8 ล้าน เป็นยอดการแชร์ผ่านเฟซบุกในสหรัฐครับ

197 ล้านครั้งดังกล่าว ห่างจากสถิติเดิมของ Fast and Furious 8 ที่ทำไว้ 139 ล้านอย่างลิบลับ และยังมากกว่า Beauty and the Beast ที่ทำไว้ 118 ล้านครั้ง, Fifty Shades Darker ที่ทำไว้ 114 ล้านครั้ง และ Star Wars: The Force Awakens ที่ทำไว้ 112 ล้านครั้งครับ

วอร์เนอร์ฯ ยังปล่อยตัวอย่างหนังไปยังช่องทางการประจำแต่ละประเทศกว่าอีก 30 ประเทศด้วย โดยใน 36 ชั่วโมง มียอดวิวรวมกันสูงถึง 246 ล้านครั้ง

ระยะหลัง วอร์เนอร์ฯ อาจไม่ค่อยประสบความสำเร็จจากหนังฟอร์มใหญ่หรือหนังซูเปอร์ฮีโร่ของค่ายนัก แต่ในแง่หนังสยองขวัญแล้ว บอกเลยว่าค่ายนี้ไม่ธรรมดาครับ

ที่มา: Deadline

8 comments

    • งั้นก็แปลกดีที่ยอดวิวสูงขนาดนั้น
      โดยที่ไม่ได้เป็นหนังแฟรนไชส์
      หรือหนังที่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน
      (นอกไปจากการที่เป็นหนังสตีเฟ่น คิง)

    • หนังเรื่องนี้มันเป็น Nostalgia ของคนดูกลุ่มใหญ่ในยุคนี้น่ะครับ สำหรับบางคนนี่คือหนังสยองขวัญเรื่องแรก ๆ ของเขาเลย

      แต่ก็แปลกนะที่นิ้วเขมือบ กับ เจสัน ไม่ดังขนาดนี้ สงสัยเพราะมีภาคต่อเยอะเกิน

  1. สำหรับผม ตัวอย่างหนังดูดีมากๆ
    ภาพ ฉาก การถ่ายทำ มันอาจจะไม่ได้ออกมาแบบน่ากลัวมาก
    แต่ถ้าผมเป็นเด็กๆ แล้วเจอภาพมันเลื่อนขึ้นเองมาอย่างนั้น
    โคดน่ากลัวเลย (เป็นฉากที่ไม่ต้องสยองแต่ Creative สุดๆ)

Leave a Reply