ชายหนุ่มย้อนเวลาเพื่อช่วยคนรักในตัวอย่าง The 100th Love with You

ถ้าคุณชอบหนังรักที่เกี่ยวกับการย้อนเวลาแบบ About Time คุณอาจชอบหนังญี่ปุ่นเรื่องนี้ครับ The 100th Love with You ที่สร้างจากบทของซาโตมิ โอชิมะ ผู้เขียนบทซีรี่ส์ดัง One Litre of Tear

หนังเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มชื่อ ริคุ ฮาเซกาว่า ผู้มีความสามารถท่องเวลาได้ เขาค้นพบพรสวรรค์นี้หลังอุบัติเหตุของเพื่อนสมัยเด็กชื่อ อาโออิ ฮินาตะ ที่เขาหลงรักอยู่ จึงตัดสินใจเปลี่ยนโชคชะตาด้วยการย้อนกลับไป 7 วัน ก่อนเกิดอุบัติเหตุ การท่องเวลาของเขาเปลี่ยนแปลงอะไรได้หลายอย่าง เปลี่ยนให้เธอเห็นคุณค่าความฝันของตัวเอง เปลี่ยนให้เธอกล้าทำฝันให้เป็นจริง แต่สิ่งที่เขาไม่เคยเปลี่ยนได้เลยก็คือการช่วยชีวิตเธอในวันที่ 31 เดือน 7 ชายหนุ่มจึงต้องย้อนเวลากลับซ้ำๆ เป็นร้อยครั้งเพื่อรักกับอาโออิใหม่และหาทางช่วยชีวิตเธอให้ได้ครับ เคนทาโร่ ซาคากุจิ รับบทเป็นริคุครับ และ มิวะ ศิลปินสาวน้อยมหัศจรรย์ของญี่ปุ่นรับบทเป็นอาโออิ

ความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ในญี่ปุ่นทำให้มีการนำภาพยนตร์ไปดัดแปลงเป็นมังงะและนิยายตามมาครับ ซึ่งจะแตกต่างจากเรื่องอื่นหน่อยตรงที่จะเป็นตรงกันข้ามกัน ความโดดเด่นอีกอย่างของหนังก็คือเพลงประกอบก็คือเพลง “Aiokuri” (ส่งความรัก) ที่ขับร้องโดยนักแสดงทุกคนในหนังเรื่องนี้ก็โด่งดังไม่แพ้ตัวหนัง และมียอดดาวน์โหลดสูงสุดในญี่ปุ่นประจำเดือนกุมภาพันธ์ครับ

หนังเป็นผลงานของผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง โช ทสึคิคาวะ จาก The Black Devil and the White Prince มีกำหนดฉายในบ้านเรา 18 พฤษภาคมนี้

One comment

  1. โอ้ เพิ่งอ่านมังกะจบไม่นาน นึกว่าเป็นหนังที่ทำจากมังกะซะอีก รอชมในหนังครับว่าจะดีแค่ไหน

Leave a Reply