ตัวตลกออกมาจับเด็กไปกินในตัวอย่างแรกของหนังทวิภาค It จากนิยายของสตีเว่น คิงก์

นอกจาก The Dark Tower แล้ว แฟนนิยายของสตีเฟ่น คิงก์ น่าจะดีใจที่ได้ดูหนังจากนิยายดังอีกเรื่องก็คือ It ครับ ที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส สร้างเป็นหนังสองภาค โดยแบ่งเป็นภาคเด็กกับภาคผู้ใหญ่ และตัวอย่างฉบับภาคเด็กก็เผยโฉมออกมาวันก่อนครับ

หนังมีฉากหลังเป็นเมืองเล็กๆ ชื่อเดอรี่ ในรัฐเมน ที่ทุกๆ 30 ปี จะเกิดเหตุสะเทือนขวัญเกิดขึ้นก็คือ เด็กๆ ในเมืองจะถูกลักพาตัวแล้วหายสาปสูญไป ชาวเมืองไม่รู้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นฝีมือของปีศาจกินเด็กที่แปลงกายเป็นอะไรได้หลายอย่าง และมันก็แปลงกายเป็นหนึ่งในสิ่งที่เด็กกลัว นั่นก็คือตัวตลกเพนนีไวส์ (บิล สการ์สการ์ด น้องชายของอเล็กซานเดอร์ และลูกชายของสเตลแลน สการ์สการ์ด) โดยมันอาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำของเมือง

แต่ผู้ที่รู้ว่าทั้งหมดเป็นฝีมือของเพนนีไวส์ก็คือกลุ่มเด็กนอกคอกที่ชื่อว่า The Loser Club ประกอบไปด้วยเด็กเนิร์ด บิล เดนโบรห์ (เจเดน ลายเบอร์เฮอร์), เด็กอ้วน เบน แฮนส์คอม (เจเรมี เรย์ เทย์เลอร์), เด็กเสียงดัง ริชชี่ โทซิเออร์ (ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด), เด็กคลั่งความสะอาด สแตน อูริส (ไวแอตต์ โอเลฟฟ์), เด็กรักเรื่องราวประวัติศาสตร์ ไมค์ แฮนลอน (ชูสเซ่น เจค็อบส์) เด็กที่ชอบคิดไปเองว่าตัวเองป่วย เอ็ดดี้ แคสพ์แบรก (เจค็อบ ดิแลน เกรเซอร์) และเด็กทอมบอย เบเวอร์ลี แมร์ช (โซเฟีย ลิลลิส) ซึ่งหลังจากบิลเสียน้องชายด้วยฝีมือของเพนนีไวส์ เขาก็รวมทีมเด็กกลุ่มนี้ที่ต่างก็ถูกเพนนีไวส์หลอกหลอนมาช่วยกันหาวิธีจัดการกับมัน

หนังกำกับโดย อันเดรส มุสชิเอตติ จาก Mama ครับ มีกำหนดฉาย

3 comments

  1. น่ากลัวแสดดๆ ครับ
    น่าดูครับ เคยดู ver เก่า จำได้เหมือนจะมีเด็กผู้หญิงด้วยรึเปล่าน่า
    ..แต่ ver นี้ก็น่าดูมากครับ

  2. ดูตอนสมัยยังเด็กอยู่ตอนนั้นหลอนมาก เอาไปฝ้ันร้ายเลย จะทำสองภาคไหมนะ (มาดูตอนเราโตมันกลับเฉยๆซะงั่น)

Leave a Reply