Venom ของโซนี่ พิคเจอร์ส อาจเป็นหนังสยองขวัญเรต R

ไม่กี่สัปดาห์ก่อน โซนี่ประกาศวันฉาย Venom หนังจากตัวร้ายในจักรวาลไอ้แมงมุมของตัวเองที่จะไม่เกี่ยวข้องกับ Spider-Man: Homecoming และจักรวาลของหนังมาร์เวล โดยจะเป็นหนังที่สร้างจากบทของดันเต ฮาร์เปอร์ ผู้เขียน Alien: Covenant และล่าสุดก็มีข้อมูลออกมาเพิ่มเติมครับว่าที่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมหนังเรื่องนี้ถึงจะใช้ฮาร์เปอร์มาเขียนบท และทำไม Venom จึงต้องแยกออกจากจักรวาลมาร์เวล

เหตุผลแรก ตามรายงานของ Collider ก็คือ Venom จะเป็นหนังเรต R และใช้ทุนสร้างปานกลาง เป็นการใช้ Logan กับ Deadpool ของทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ มาเป็นต้นแบบ และ Venom ก็อาจเป็นการเปิดจักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโร่แบบใหม่ให้โซนี่ได้แบบที่ฟ็อกซ์ทำกับ X-Men ครับ เท่ากับว่าโซนี่จะปล่อยให้ไอ้แมงมุมที่ร่วมสร้างกับมาร์เวลเป็นหนังสไตล์มาร์เวลไป แล้วให้หนังจากตัวละครขอองไอ้แมงมุมที่ตัวเองถือลิขสิทธิ์อยู่เป็นหนังในแบบของตัวเองที่โทนแตกต่างกัน

ยังมีรายงานจาก My Entertainment World บอกด้วยว่าหนัง Venom ของโซนี่นั้นมีการจำกัดประเภทของหนังเป็นบู๊ สยองขวัญ และไซไฟ ซึ่งดูแล้วอยู่ในประเภทเดียวกับที่ฮาร์เปอร์เขียนบทให้ Alien: Covenant ครับ อาจเป็นไปได้ว่า Venom ในฉบับนี้ จะเป็นตัวละครที่ได้พลังพิเศษจากปรสิตต่างดาวแล้วใช้มันออกมาล้างแค้นแบบเดียวกับ Dark Man หรือ The Crow ก็ได้ ซึ่งมีโทนฉีกจากหนังมาร์เวลแน่ๆ

หนังมีแผนจะเปิดกล้องฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ด้วยครับ

2 comments

  1. ดีครับ เบื่อหนังฮีโร่พรุ้งพริ่งล่ะ มีของคาวมาเปลี่ยนรสชาติกับของหวานมั้งดีล่ะ นี่ได้เดดพูลกับโลแกนไปสองเรื่องแก้เลี่ยนได้เยอะทีเดียว เวน่อมนี่ก็รอชมเลยครับ

  2. ส่วนตัว ไม่เห็นด้วยครับ
    ผมเชื่อว่าคนอยากเห็น Vemon กับ Spider-Man ด้วยกันครับ (ผมคนนึงนะ อย่างน้อยก็ที่มาของ Venom ต้องมี Spidy) Sony คิดว่าตัวเองจะทำได้แบบ Logan หรือ Deadpool
    ผมบอกเลยไม่มีทาง Fan Base ของเวนอมไม่ได้เยอะแบบ Logan (ที่ปูมาใน X-men เยอะมาก แถมโปรโมตว่าเป็นตอนสุดท้ายของ Hugh Jackman) หรือ Deadpool (การตลาดดีมาก ความกวนตลกถึงแก่นตัวละคร เข้าถึงผู้ชมทั่วไปได้)
    จะทำ Venom เป็นดาร์ค? โหด? เลือดสาด? ไม่มี Spider-Man? เป็นหนังไซไฟที่อาจจะดี (หรือแย่) เรื่องหนึ่งครับ

Leave a Reply