ชวนฟัง: “เหตุผลที่ฉันตกหลุมรัก” เพลงประกอบภาพยนตร์ A Silent Voice รักไร้เสียง (ซับไทย)

จากการที่ A Silent Voice รักไร้เสียง ทำรายได้เปิดตัวในบ้านเราเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 1.42 ล้านบาท แซงหน้าทั้ง Life และ “โอเวอร์ไซส์..ทลายพุง” เป็นหลักฐานอีกอย่างที่บอกครับว่าตลาดหนังอนิเมชั่นจากญี่ปุ่นในบ้านเรากำลังเติบโตมากๆ และอาจเป็นไปได้ว่ามีผู้ชมกลุ่มใหญ่อยู่แล้วที่ค่ายหนังอาจมองข้ามมาตลอดครับ ตอกย้ำความแรงด้านรายได้ของหนังเรื่องนี้ เอ็มพิคเจอร์ส ผู้จัดจำหน่ายก็ได้ปล่อยคลิปเพลงประกอบอันไพเราะออกมา เป็นเพลงที่มีชื่อไทยว่า “เหตุผลที่ฉันตกหลุมรัก” โดยมีซับไทเทิลภาษาไทยให้อ่านด้วยครับ

หนังดัดแปลงจากมังงะของ โยชิโทกิ โออิมะ เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของเด็กหนุ่มขาโจ๋กับเด็กสาวผู้บกพร่องทางการได้ยิน เมื่อ โชยะ อิชิดะ ได้กลับมาพบ โชโกะ นิชิมิยะ ที่เขาเคยกลั่นแกล้งจนเธอต้องย้ายโรงเรียนหนี และทำให้เขาต้องกลายเป็นเด็กเกเรในสายตาเพื่อนๆ จนไม่มีใครอยากคบหา ทั้งสองได้พบกันในฐานะเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีกครั้ง นี่จึงเป็นโอกาสให้เขาได้แก้ตัวกับสิ่งที่เคยกระทำผิดลงไป

นาโอโกะ ยามาดะ (Tamako Love Story และ K-ON!) รับหน้าที่กำกับ โดยมี มิยุ อิริโนะ กับ ซาโอริ ฮายามิ รับหน้าที่ให้เสียงพากย์ตัวละครครับ เข้าฉายในบ้านเรา ชมคลิปด้านใน

One comment

  1. เพิ่งไปดูมา หลายคนอาจผิดคาดเพราะมันคือหนังดราม่าในรูปแบบอนิเมะ
    แต่ผมว่าเค้าทำออกมาได้ดีมากเลยนะ ชอบมาก 9/10

Leave a Reply