ผู้เขียนบทเล่าตอนจบอีกแบบในบทร่างแรกๆ ของ Rogue One: A Star Wars Story

บทความนี้เผยเนื้อเรื่องสำคัญของ Rogue One: A Star Wars Story ไม่ควรอ่าน หากยังไม่อยากรู้มากเกินไปก่อนชมภาพยนตร์

Rogue One: A Star Wars Story มีการเขียนบท 2-3 รอบ ทั้งก่อนถ่ายทำโดยแกรี่ วิตตา กับ คริส ไวซ์ และมีการแก้บทและถ่ายทำองก์สุดท้ายใหม่อีกครั้งโดยโทนี่ กิลรอย ผู้กำกับจาก Bourne Legacy และดูเหมือนว่าในบทร่างแรกๆ นั้นก็มีตอนจบอีกแบบครับ ที่เป็นตอนจบแบบมีความสุขมากกว่าในฉบับหนัง

ในหนังที่เราดูกันนั้น ทุกคนในทีม Rogue One ตายหมด ระหว่างเข้าไปโจรกรรมแปลนของดาวมรณะ แต่วิตตาได้เปิดเผยว่าแผนการดั้งเดิมนั้นจะให้จิน เออร์โซ (เฟลิซิตี้ โจนส์) กับทีมที่เหลือหนีรอดออกมาได้เพราะทีมผู้สร้างไม่คิดว่าดิสนี่ย์จะยอมให้จบแบบมืดหม่น

จินรอดตาย แคสเซียน (ดิเอโก ลูนา) ก็รอดตาย มีผู้บาดเจ็บล้มตายจำนวนมากในทั้งสองฝ่าย ในบทหนังสองฉบับแรก เราพยายามช่วยกันปะติดปะต่อให้ทุกอย่างลงรอยกัน” วิตตาเปิดเผย

สัญชาตญาณดั้งเดิมก็คือ พวกเขาทุกคนควรตายกันหมด มันคุ้มค่า ถ้าจะยอมพลีชีพเพื่ออะไรก็พลีชีพเพื่อสิ่งนี้ เพื่อทำลายอาวุธที่จะทำลายทุกคนจนหมดได้ นั่นคือสิ่งที่เราอยากทำมาตลอด แต่เราไม่เคยได้สานต่อบทนั้นเพราะกลัวว่าดิสนี่ย์อาจไม่ยอมให้เราทำ กลัวว่าดิสนี่ย์จะเห็นว่ามืดหม่นเกินไปต่อหนังสตาร์วอร์ส หรือแบรนด์ของพวกเขา

เรายังคงต้องการกันมากๆ ให้พวกเขาทุกคนต้องตาย คริส ไวซ์ (ซึ่งเขียนอีกบทร่าง) คิดว่าเราคิดถูก พวกเขาจึงไปสู้เพื่อให้ได้ตอนจบแบบนี้มาในที่สุด เราบอกพวกเขา เรารู้สึกว่าทุกคนต้องตาย และแคธลีน เคนเนดี้ (ประธานลูคัสฟิล์มส์) กับคนอื่นๆ ก็บอกว่าให้ลุยเลย เราได้ตอนจบอย่างที่ต้องการมา

ถ้าดิสนี่ย์กับลูคัสฟิล์มดึงดันที่จะเอาตอนจบแบบมีความสุขกว่านี้ ก็จะไม่มีตัวละครโพธิ รุก (ริซ อาห์เมด), ชัยรุต อิมเว (ดอนนี่ เยน), และ เบซ มาลบัส (เจียงเหวิน) แต่จะมีอาชญากรข้างถนนที่ถูกชวนมาร่วมภารกิจเสี่ยงตายแทน เดิมที จินจะถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารฝ่ายพันธมิตรกบฏ ส่วนดรอยด์ K-2SO (อลัน ทูดิค) เป็นสมาชิกของทีมอยู่แต่แรกแล้ว

 

ที่มา: EW

4 comments

Leave a Reply