วอร์เนอร์ฯ เตรียมสานต่อหนังชุด The Matrix สนใจ ไมเคิล บี. จอร์แดน รับบทนำ

ไตรภาค The Matrix จบไปแบบสมบูรณ์แล้ว แต่ก็เปิดช่องให้มีโอกาสที่จะมีภาคต่อได้ และดูเหมือนว่าวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ที่เห็นว่าหนังชุดนี้ยังมีแฟนๆ ติดตามอยู่ ก็น่าจะสร้างภาคใหม่ออกมาได้อีกเช่นกันครับ เพราะมีรายงานว่าวอร์เนอร์ฯ อยู่ในขั้นเริ่มต้นที่จะสานต่อให้หนังชุด The Matrix ครับ

ในรายงานบอกว่า แซ็ก เพนน์ ผู้ที่เขียนบทให้ Ready Player One หนังเรื่องล่าสุดของสตีเวน สปีลเบิร์ก ที่จะออกแายต้นปีหน้า และผู้เขียนบท X-Men: The Last Stand กับ The Avengers ภาคแรก ได้ถูกเรียกตัวไปพูดคุยเพื่อเขียนบทร่างหรือ “treatment” ให้แก่หนังฉบับใหม่ และในรายงานบอกว่าอีกว่าในขั้นเริ่มต้นนี้ วอร์เนอร์ฯ สนใจไมเคิล บี. จอร์แดน จาก Creed และ Fantastic Four ให้มารับบทนำครับ

แต่อย่างไรก็ดี ในรายงานย้ำว่า โครงการยังเพิ่งอยู่ในขั้นแรกๆ อย่างมากๆ (ผมอยากเรียกว่าขั้นปฏิสนธิ) และพี่น้องวาชาวสกี้ที่กำกับและเขียนบทไตรภาคชุดแรกไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับโครงการหนังด้วยในตอนนี้ และไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องด้วยไหมในอนาคต เพราะทางค่ายหนังยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้ (แต่แน่นอนว่าท้ายที่สุดแล้วก็ต้องอยากให้ทั้งคู่มาอยู่ในขั้นที่ปรึกษาเป็นอย่างน้อย เพื่อดึงแฟนๆ)

คนที่นำโครงการหนังเรื่องนี้ไปเสนอแก่วอร์เนอร์ฯ ก็คือโจล ซิลเวอร์ ผู้อำนวยการสร้างของสามภาคแรก ครับ โดยได้นำแนวคิดเกี่ยวกับว่าจะให้ The Matrix มีเรื่องราวออกมาอีกได้ยังไงไปนำเสนอ (ในรายงานไม่ได้บอกว่าเป็นเรื่องราวภาคต้นหรือภาคต่อ) อย่างไรก็ดี ซิลเวอร์ไม่ได้มีส่วนในลิขสิทธิ์หนัง The Matrix แล้ว เพราะได้ขายผลประโยชน์ที่จะได้จากหนังของเขาทั้งหมดคืนให้วอร์เนอร์ฯ ไปตั้งแต่ปี 2012 และดูเหมือนว่าวอร์เนอร์อยากให้ซิลเวอร์เข้ามามีบทบาทสำคัญสักอย่างในโครงการหนังด้วย เพราะมีชื่อเรื่องควบคุมงบไม่ให้บานปลาย กับทั้งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพี่น้องวาชาวสกี้

เคียนู รีฟส์ เปรยๆ เมื่อเร็วๆ นี้ว่าเขาจะกลับมารับบทนีโอในหนังชุด The Matrix อีกครั้ง หากฉบับใหม่ที่สร้างมีพี่น้องวาชาวสกี้มาเกี่ยวข้องด้วยครับ ถ้าพี่น้องคู่นี้ไม่ได้มีส่วนกับฉบับใหม่เลยก็แปลว่าหนังน่าจะเป็นเรื่องราวของตัวละครชุดใหม่ไปเลยครับ

คิดว่าถ้าวอร์เนอร์ฯ จะสร้าง The Matrix ต่อ จะเป็นทางเลือกที่ดีหรือไม่ดีครับ

ที่มา: THR

6 comments

  1. ถึงแม้ว่าแนวโน้มจะมีหนัง ภาคต่อ ภาคก่อน มากขึ้น แต่ก็อยากดูอยู่ดี และพี่น้องวาชาวสกี้ทำหนังเรื่องนี้ได้ดีท็อปฟอร์มที่สุดแล้ว (เรื่องอื่นๆ…. เอิ่ม…) กลับมาทำอีกก็น่าสนใจครับ

  2. เสน่ห์ของ เดอะเมทริกซ์ ไตรภาคแรก คือ ความใหม่ และเสน่ห์ ของ สมิธ แล้วมีหน้าหล่อ บทเท่ห์ของ นีโอ หนังจึงได้รับความสนใจครับ ผมคิดว่าหากจะมี เดอะ เมทริกซ์ อีก คงต้องทำแบบ โร๊ควัน หรือ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ มังครับ … และต้อง มี พื้นที่ให้ นีโอ กลับมาได้ แต่อีกว่า ชุดไตรภาคแรก จะกลับมา เพื่ออะไร ยังงัย นี่เปนเรื่องของ บท อันสุดติ่ง อยู่ดีครับ ^^

  3. ส่วนตัวไม่อยากให้มี
    หรือถ้ามีก็อยากให้เป็นเรื่องของตัวละครอื่นแบบใหม่หมดไปเลย ถ้าล่มก็จะได้ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับตำนานเดิม

  4. คงไม่ใช่ว่าจอร์แดนจะมารับบทเป็นลูกมอเฟียสเหมือนที่โบเยกาเป็นลูกสแต๊กเกอร์นะ ถ้าไม่มี นีโอ มอเฟียส หรือ ทรินิตี้ แล้วไม่อยากดู

Leave a Reply