Thor: Ragnarok ได้แรงบันดาลใจจาก Big Trouble in Little China

ด้วยความที่ทั้งผู้กำกับไทกา ไวทีที และนักแสดงของ Thor: Ragnarok พูดบ่อยๆ ว่าหนังเรื่องนี้จะเต็มไปด้วยความฮา และจะได้เห็นคริส เฮมส์เวิร์ธ ฮาแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ทำให้แฟนๆ กลัวว่าหนังเรื่องนี้จะกลายเป็นหนังตลกไปเลย ไวทีทีได้รีบคลายความกังวลนี้ “มันไม่ได้เป็นหนังตลกจริงๆ มันจะมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากๆ ที่เราจะมีในหนังเรื่องนี้ จากการที่รู้ว่าบรูซ แบนเนอร์ กับ ธอร์ คล้ายกับเดินทางไปด้วยกัน มันช่วยให้โทนออกมาเป็นเช่นนั้น เพราะพวกเขาเหล่านี้เป็นคนที่ตลกมากๆ เราต้องใช้ความสามารถด้านการแสดงตลกของคริสให้เป็นประโยชน์

ไวทีทียังเปรียบเทียบกับหนังคัลท์ Big Trouble in Little China ของจอห์น คาร์เพนเตอร์ ครับ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้หนังด้วย “มันคล้ายๆ กับหนัง Big Trouble in Little China ที่แจ็ค เบอร์ตัน เป็นคนตลก แต่เขาก็เป็นคนน่ารักด้วย และเราก็เดินทางไปกับเขาตลอดทาง ผมคิดว่าธอร์จะต้องเป็นคนที่คุณอยากอยู่ด้วยกับเขาไปตลอดทุกฉาก

จะเป็นจริงแบบนั้นหรือไหม ต้องรอดูเมื่อหนังออกฉายต้นพฤศจิกายนนี้ครับ

ที่มา: EW

6 comments

  1. กดดูตัวอย่างหนังBig Trouble in Little China แล้วมันฮาสุดๆเลยนี่
    พระเอกไม่น่าจะรอดตั้งแต่ฉากแรก 555

    ส่วนธอร์ภาคนี้ก็ยังต้องลุ้นไว้ว่าจะออกมาดีมั้ย

  2. เฮ้ย big trouble in little china นี่ หนึ่งในหนังโปรดตอนเด็กเลยนะได้อย่างงั้นก็ดีเลย นี่แหละ ไม่ได้ต่อต้านหนังฮีโร่แนวสดใสเลย คือถ้าจะใส่ความขำ ก็ขอให้มันเป็นความเพี้ยนสไตล์ผู้ชายแบบคลาสสิค ไม่ใช่ตลกกุ๊กกิ๊กสไตล์ผู้หญิงหรือจังหวะฮิปวัยรุ่นอย่างหนังฮีโร่หลายๆเรื่อง แถมธอร์ลุคนี้ก็ดูเท่แบบแมนๆขึ้น รอลุ้น

  3. มันมีสัดส่วนที่จะขำได้อยู่นะ
    อย่างคาแรคเตอร์ของธอร์ ก็จะมีความงงฟ ไม่เข้าใจกับเทคโนโลยีบางอย่างๆ หรือวัฒนธรรมมนุษย์หรือวัฒนธรรมอื่นๆที่ไม่ใช่แอสการ์ด
    ส่วนคาแรคเตอร์ของฮัค ก็เป็นพี่ยักษ์ที่มีความเอ๋อเล็กๆ ดูงงๆอยู่ในตัว อย่างฉาก ฮัลค์กับโลกิในอเวนเจอร์ภาคแรก
    เรียกว่าสองคนนี้ได้เข้าคู่กัน จะถือว่าเป็นคู่ประหลาดเลยก็ว่าได้
    ถ้าเอาเคมีที่มีมาผสมให้เหมาะๆน่าจะมีฉากฮาแบบที่เราเป็นในอเวนเจอร์ภาคแรกได้ไม่ยาก

Leave a Reply