ทอม แฮงก์ พบ เมอริล สตรีป ในหนังนักข่าวจากเรื่องจริง The Post ของสตีเวน สปีลเบิร์ก

เราอาจได้เห็นเมอริล สตรีป ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์อีกหนในปีหน้าครับ แต่คราวนี้จากหนังของผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก และมีทอม แฮงก์ มารับบทนำด้วย

วาไรตี้รายงานว่า แฮงก์ นักแสดงสองรางวัลออสการ์ และ สตรีป นักแสดงสามรางวัลออสการ์ จะร่วมกันรับบทนำในหนัง The Post ของผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก ที่จะสร้างโดยทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ และ แอมบลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์

เดิมที สปีลเบิร์กมีแผนจะถ่ายทำ The Kidnapping of Edgardo Mortara ในปีนี้ แต่ยังหานักแสดงที่มารับบทเด็กชายตัวนำของเรื่องไม่ได้ หนังจึงเลื่อนไปก่อน และจะกำกับ The Post แทน โดยมีแผนเปิดกล้องพฤษภาคมนี้ และเดินเครื่องเร็วโดยตั้งใจให้ออกฉายช่วงปลายปีที่เป็นฤดูล่ารางวัลภาพยนตร์

หนังสร้างจากบทของลิซ ฮันนาห์ บอกเล่าเรื่องราวของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ที่ท้าทายรัฐบาลสหรัฐเพื่อตีพิมพ์เอกสารลับราชการในปี 1971

เอกสารดังกล่าวมีชื่อว่า “เอกสารเพนตากอน” (The Pentagon Papers) ที่บันทึกกิจกรรมของรัฐบาลและกองทัพสหรัฐระหว่างสงครามเวียดนามที่จัดทำโดยกระทรวงกลาโหมภายใต้การดูแลของโรเบิร์ต แม็คนามารา ที่เนื้อหาภายในมีหลายอย่างที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่รัฐบาลบอกแก่สาธารณชนและสภาคองเกรส ทำให้เห็นว่ารัฐบาลของลินดอน บี. จอห์นสัน และที่เกี่ยวข้องกับสงครามเวียดนามได้กระทำหลายอย่างที่เป็นการโกหก ปิดบัง และหลอกลวงประชาชนและรัฐสภา

เบน แบรดลี (แฮงก์) บรรณาธิการของวอชิงตันโพสต์, แคทเธอรีน แกรห์ม (สตรีป) เจ้าของหนังสือพิมพ์ และหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส์ ได้ท้าทายรัฐบาลในยุคนั้นเพื่อให้ได้สิทธิ์ในการตีพิมพ์เอกสารลับดังกล่าวที่หลุดออกมาจากการปล่อยของแดเนียล แอลสเบิร์ก

สปีลเบิร์กถ่ายทำหนังไซไฟ Ready Player One เสร็จแล้ว และกำลังดูแลงานหลังการถ่ายทำอยู่ โดยหนังจะออกฉายมีนาคม 2018 ครับ และหลังจาก The Post แล้ว สปีลเบิร์กก็จะกำกับ Indiana Jones ภาค 5 เป็นเรื่องต่อไป

ที่มา: Variety

 

Leave a Reply