ตัวอย่าง Five Came Back ห้าผู้กำกับหนังรับใช้ชาติด้วยการไปสงครามเพื่อถ่ายหนัง

อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าติดตามทางเน็ตฟลิกซ์ก็คือหนังสารคดี Five Came Back ที่ดัดแปลงจากหนังสือสารคดีขายดีของนักข่าว มาร์ค แฮริส ครับ บอกเล่าเรื่องราวของห้าผู้กำกับตำนานฮอลลีวู้ดที่รับใช้ชาติในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองด้วยการพักกล้องถ่ายหนังไปถ่ายเรื่องจริงของสงครามมาให้ประชาชนทางบ้านได้รับรู้

จุดประสงค์ของการถ่ายทำหนังก็คือสร้างหนังเพื่อต่อสู้กับโฆษณาชวนเชื่อของนาซีในยุคนั้น โดยรัฐบาลสหรัฐได้ให้อำนาจเต็มที่ด้านความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้ผู้กำกับทั้งห้าได้ถ่ายทำหนังสารคดีที่กระตุ้นการรักชาติออกมา

ทั้งห้าได้แก่จอห์น ฟอร์ด, จอร์จ สตีเวนส์, จอห์น ฮุสตัน, วิลเลี่ยม ไวเลอร์ และ แฟรงก์ คาปรา โดยหนังสารคดีเรื่องนี้จะเจาะลึกการทำหน้าที่ผู้กำกับหนังกลางสมรภูมิสงครามของพวกเขา ผ่านการกำกับของลอเรน บอเซโร ผู้ที่ทำงานหนังสารคดีเบื้องหลังภาพยนตร์ของสตีเวน สปีลเบิร์ก มาหลายเรื่อง

หนังยังมี 5 ผู้กำกับของยุคนี้มาช่วยให้ข้อมูลและแสดงทัศนะเกี่ยวกับทั้ง 5 ผู้กำกับเหล่านั้นด้วย ประกอบด้วยสตีเวน สปีลเบิร์ก ผู้ที่รับหน้าที่อำนวยการสร้างหนังด้วย, ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา, กีเยร์โม เดล ทอโร, พอล กรีนแกรส และ ลอว์เรนซ์ แคสแดนซ์ โดยมีเมอริล สตรีป รับหน้าที่ผู้บรรยายสารคดีครับ

เน็ตฟลิกซ์จะออกาอกาศให้ชม 31 มีนาคมนี้ น่าจะเป็นหนังที่แฟนพันธุ์แท้ภาพยนตร์ทั้งหลายอย่างชมแน่ๆ ชมตัวอย่างด้านใน

Leave a Reply