ความเห็นนักวิจารณ์บอกว่า Logan เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งที่เคยสร้างมา

LOGANผู้กำกับเจมส์ แมนโกลด์, ฮิวจ์ แจ็คแมน, แพทริค สจ๊วร์ต , บอยด์ โฮลบรู๊ก และแดฟเน่ คีน นำหนัง Logan หรือ Wolverine 3 ไปฉายในเทศกาลหนังเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ที่กำลังมีงานอยู่ในตอนนี้ครับ และบทวิจารณ์หนังจากเทศกาลก็ถาโถมออกมาเมื่อคืนนี้ พร้อมกับความเห็นบางส่วนบนทวิตเตอร์ด้วย ยกย่องว่า ไม่เพียงเป็นหนังชุด Wolverine ที่ดีที่สุด อาจเป็นหนังชุด X-Men ที่ดีที่สุดด้วย และจัดว่าเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งที่เคยสร้างมาเลยครับ เป็นการสั่งลาการรับบทวูล์ฟเวอรีนเป็นครั้งสุดท้ายได้อย่างภาคภูมิ

ที่ Rotten Tomatoes ได้รวบรวมบทวิจารณ์ตอนนี้มาได้ 52 ชิ้นครับ มีนักวิจารณ์ชอบ 96 % ด้วยคะแนนสูงถึง 8.2/10 ส่วนที่ metacritic มีคะแนนอยู่ที่ 73/100 ครับ

บทวิจารณ์จาก USA Today (3.5/4) ชื่นชม Logan เป็น Wolverine ภาคที่ดีที่สุดได้สบายๆ และถือเป็น The Dark Knight ของหนังชุด X-Men เป็นหนังที่เกาะกุมหัวใจซึ่งยกระดับหนังจากหนังสือคอมมิคด้วยการส่งสารที่สำคัญ

The Telegraph (4/5) พูดถึงสาเหตุที่ Logan เป็นหนังที่น่าประทับใจว่า “มันเป็นอะไรที่ไม่มีใครคาดคิด นั่นก็คือเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่กล้าเสี่ยงอย่างสร้างสรรค์” ส่วน Total Film ให้เหตุผลว่า “Logan เต็มไปด้วยความเซอร์ไพรส์ดีๆ แต่ที่น่าประทับใจที่สุดก็คือ นี่เป็นหนังจากหนังสือคอมมิคที่กล้าสรุปปิดทุกอย่าง ซึ่งนานๆ จะมีสักครั้ง

Entertainment Weekly (B-) พูดถึงเสน่ห์ของหนังว่า “มันเป็นหนังที่มีทั้งความรุนแรงและซาบซึ้งกินใจอย่างที่สุดในหนังชุดนี้ ตอนที่มันไม่ได้ให้เราเห็นเลือด มันพยายามทำให้เราน้ำตาซึม

อ่านความเห็นเพิ่มเติมจากทวิตเตอร์ได้ที่ด้านใน

“นี่อาจไม่ใช่แค่หนึ่งในห้าหนังจากหนังสือคอมมิคที่ดีที่สุด แต่อาจเป็นหนังที่สร้างจากหนังสือของมาร์เวลที่ดีที่สุดด้วย เป็นบทเพลงสั่งลาให้ตัวละครของเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ เรียบง่าย รุนแรง เดือดดาล สวยงาม ผมชื่นชมทุกวินาทีของมัน”

https://twitter.com/pj_campbell/status/832705894848745474

Logan ดีขนาดไหนน่ะหรือ เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกและเรื่องเดียวที่ทำให้ผมร้องไห้ตอนจบได้ นั่นแหละคือความแข็งแรงของหนังเรื่องนี้…อารมณ์”

https://twitter.com/cevangelista413/status/832705053223890945

Logan เป็นหนังที่ยอดเยี่ยม การที่มันเป็นหนังปิดฉากการรับบทวูล์ฟเวอรีนของฮิวจ์ แจ็คแมน ยิ่งทำให้มันดียิ่งขึ้นอีก ผมจะพูดได้ไหมว่าเป็นหนัง X-Men ที่ดีที่สุด”

เป็นหนึ่งในหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดที่เคยสร้างมา แพทริค สจ๊วร์ต และ ฮิวจ์ แจ็คแมน ได้ยกระดับหนังแนวนี้ด้วยหนังเรื่องนี้

แตกต่างจากหนัง X-Men ภาคก่อนๆ ในแง่ดี X23 ร้ายกาจมาก แต่ก็เป็นหนังที่รุนแรง

เป็นหนังชีวิตครอบครัวสะเทือนอารมณ์ที่ทำให้ผมต้องร้องไห้ ไม่คาดคิดว่าหนังจะดีขนาดนี้

https://twitter.com/Denis_Sasse/status/832633553972318208

6 comments

  1. Dark Knight ก็ทำผมร้องไห้ตอนจบทุกรอบที่ดูนะ

    ปล. บางทีมันก็ดีเกินไป
    จนเป็นหนังดราม่าว่าด้วยซุเปอร์ฮีโร่
    มากกว่าจะเป็นหนังฮีโร่ซะอีกนะ

  2. ปกติชอบบรรยากาศดิบเก๋าแบบหนังคาวบอยอยู่แล้ว แล้วนี่ได้ฟีลผสมผสานหนังซูเปอร์ฮีโร่กับสไตล์นั้น ยิ่งน่าสนใจ ยิ่งในยุคที่มีแต่ฮีโร่แบบน่ารัก ฮิปๆ ครองตลาดส่วนใหญ่ โลแกนดูเหมือนเป็นหนึ่งไนไม่กี่เรื่องที่จะเรียกสปิริตหนังฮีโร่เท่ๆไนแบบที่ควรจะเป็นกลับมา โดยไม่ห่วงว่าจะต้องเอาใจสาวๆหรือ หนุ่มฮิปยุคนี้ รึไม่

  3. ก่อนหน้านี้ ก็มีคำนี้ กับหนังที่ผ่านมา หลายเรื่อง ละ หุๆ เอาแบบ เป็นหนังน่าดูเรื่องนึง ไม่ได้เหรอ
    เพิ่งหงายกับ split มาหมาดๆ

  4. […] แต่จากคำวิจารณ์เบื้องต้นของหนังที่ออกมาจากเทศกาลหนังเบอร์ลินดูเหมือนว่าวูล์ฟเวอรีนในลักษณะนี้กลายเป็นสิ่งที่นักวิจารณ์ต้องการ และพบว่ามันให้ความสดใหม่ในแง่หนังซูเปอร์ฮีโร่ครับ […]

Leave a Reply