ชายหนึ่ง หญิงเจ็ด บ้านประหลาด ตัวอย่างแรกหนังรีเมก The Beguiled ของโซเฟีย คอปโปล่า

the-beguiled-trailerโซเฟีย คอปโปล่า กลับมามีผลงานอีกครั้งในปีนี้ด้วยหนัง The Beguiled ที่เป็นการนำงานเก่าปี 1971 ของผู้กำกับดอน ซีเกิล กลับมาสร้างใหม่ครับ และตัวอย่างแรกที่ชวนระทึกของหนังก็ปล่อยออกมาแล้ว

หนังดัดแปลงจากนิยายแนวกอธิคเรื่อง A Painted Devil ของโธมัส พี. คัลลิแนน ซึ่งในฉบับนี้ คอปโปล่ารับหน้าที่ดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์เอง มีฉากเป็นช่วงสงครามกลางเมือง เล่าเรื่องราวของทหารฝ่ายเหนือนายหนึ่งที่บาดเจ็บระหว่างไปรบที่ฝ่ายใต้ และขณะเดินทางกลับบ้านก็มาพบเด็กสาวคนหนึ่งช่วยชีวิตไว้ เขาพาเธอไปยังโรงเรียนประจำสตรีที่มีผู้หญิงอยู่ด้วยกัน 7 คน รวมครูใหญ่, ครู, นักเรียน และแม่บ้าน นายทหารถูกขังไว้ในห้องดนตรี และเขาก็เริ่มมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงในโรงเรียนเพื่อปั่นหัวพวกเธอ ก่อให้เกิดความอิจฉา ริษยา หลอกลวง และการเล่นเกมจิตวิทยาตามมา จนนำไปสู่เหตุการณ์ระทึกขวัญในที่สุดเมื่อมันย้อนกลับมาหาตัวของเขาเอง

หนังมีคอลิน ฟาร์เรลล์ มารับบทเป็นนายทหาร บทที่คลินท์ อีสต์วู้ด เคยแสดงไว้ที่แม้ไม่โด่งดังเท่าบทคาวบอยที่เขาแสดง แต่ก็ได้รับคำวิจารณ์ว่าเป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยม ส่วนผู้หญิงทั้ง 7 มีนิโคล คิดแมน, เคียร์สเตน ดันสต์, เอล แฟนนิ่ง, แอนกอรี ไรซ์, โอน่า ลอว์เรนซ์, เอ็มมา เฮาเวิร์ด และ แอดดิสัน รีค

หนังมีกำหนดฉายมิถุนายนปีนี้ครับ ชมตัวอย่างด้านใน

6 comments

Leave a Reply