Live By Night ของเบน แอฟเฟล็ค อาจขาดทุนราว $75 ล้าน

live-by-night-boxเมื่อมีรุ่งก็ต้องมีร่วง แต่สำหรับเบน แอฟเฟล็ค แล้ว ปี 2016 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ร่วงหนักพอสมควร นอกจากหนัง Batman v Superman: Dawn of Justice ที่อาจทำเงินได้ดีก็ตาม แต่ก็ได้คำวิจารณ์ด้านลบมากจนหนังเข้าชิงรางวัลแรซซี่หลายตัว และผลงานกำกับเรื่องที่ 4 ของเขา Live By Night ก็ไม่ประสบความสำเร็จด้านไหนเลย ทั้งในแง่รายได้และคำวิจารณ์ครับ

Live By Night เป็นหนังมาเฟียที่ดัดแปลงจากนิยายของเดนนิส เลอฮาน ว่าด้วยลูกชายนายตำรวจที่ไขว้คว้าเส้นทางอาชีพอาชญากรแทนการทำงานสุจริตอย่างครอบครัว ออกฉายเมื่อธันวาคมที่ผ่านมา แต่ไม่อาจตีตลาดกลุ่มผู้ชมวัยผู้ใหญ่ที่เป็นเป้าหมายหลักของหนังได้เลย ทั้งยังไม่มีกระแสหรือคำวิจารณ์ด้านดีมาช่วยเหมือนผลงานเรื่องก่อนๆ ของแอฟเฟล็คด้วย

วาไรตี้ประเมินว่าวอร์เนอร์ บราเธอร์ส น่าจะขาดทุนจากหนังทุนสร้าง 65 ล้านเหรียญเรื่องนี้ (ซึ่งเป็นทุนสร้างสูงสุดที่แอฟเฟล็คเคยใช้ในการสร้างหนัง) ราวๆ 75 ล้านเหรียญสหรัฐ เพราะจนถึงตอนนี้ หนังยังทำเงินทั่วโลกไปได้ไม่ถึง 20 ล้านเหรียญเลย

แม้ว่าแอฟเฟล็คเป็นนักแสดงที่ขายได้คนหนึ่ง แต่คาดว่ารายได้ในตลาดโลกของหนังก็น่าจะมีจำกัด แถมหนังยังแทบไม่ได้ถูกเสนอชิงรางวัลในสถาบันใหญ่ๆ เลยสักรางวัลที่จะนำมาใช้ช่วยสร้างกระแสได้ ความหวังทางรายได้จึงอยู่ที่ดีวีดี, บลูเรย์, การเช่าชมออนไลน์ หรือการซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายทางทีวีที่จะมาช่วยลดการขาดทุนให้ทั้งวอร์เนอร์ฯ กับแรทแพค-ดูน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ที่ร่วมกันออกทุนในการสร้างหนังเรื่องนี้

แอฟเฟล็คน่าจะเป็นหนี้บุญคุณครั้งใหญ่แก่วอร์เนอร์ฯ ก็จากหนังเรื่องนี้แหละ

ที่มา: Variety

2 comments

Leave a Reply