วอร์เนอร์ฯ เตรียมสร้าง Attack on Titan ให้ผู้อำนวยการสร้าง Harry Potter คุมงาน

attack-on-titanผู้ชมในบ้านเราได้ชม Attack on Titan ฉบับคนแสดงในแบบหนังญี่ปุ่นกันไปแล้ว บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ แต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวนี้กำลังจะถูกนำมาสร้างใหม่เป็นฉบับฮอลลีวู้ดครับ ให้ได้ชมกันอีกครั้งหากใครไม่ชอบฉบับญี่ปุ่น

เดดไลน์รายงานว่าวอร์เนอร์ บราเธอร์ส กำลังเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ Attack on Titan มาสร้างเป็นหนังฉบับคนแสดงครับ โดยวางตัวเดวิด เฮย์แมน ผู้อำนวยการสร้างหนังชุด Harry Potter, Fantastic Beasts and Where to Find Them และ Paddington มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง

สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยว่า Attack on Titan เกี่ยวข้องกับอะไร หนังดัดแปลงจากมังงะ หรือหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นอันโด่งดังของ ฮาจิเมะ อิซายามะ เรื่องราวของหนังมีฉากเป็นโลกยุคอนาคตที่มนุษย์ต้องอยู่ภายในกำแพงขนาดยักษ์เพื่อปกป้องตัวเองจากสิ่งมีชีวิตร่างยักษ์ที่คล้ายมนุษย์ที่จู่ๆ ก็ออกมาไล่จับมนุษย์กิน โดยเรื่องราวเน้นไปที่ 3 ตัวเอก ประกอบด้วยเด็กหนุ่มชื่อเอเรน เยเกอร์, มิคาสะ พี่สาวบุญธรรมของเขา และ อาร์มิน เพื่อนที่เติบโตมาด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดได้เข้าร่วมกองทัพเพื่อต่อสู้กับไททั่น หลังจากที่บ้านเมืองของพวกเขาถูกบุกและแม่ของเอเรนถูกไททั่นจับกิน ซึ่งระหว่างที่เรื่องดำเนินไป ต้นกำเนิดของไททั่นอันลึกลับก็เริ่มเผยออกมา

ฉบับญี่ปุ่นนั้นสร้างออกมาเป็น 2 ภาค ออกฉายในปี 2015 โดยมีฮิกูชิ ชินจิ The Sinking Of Japan รับหน้าที่กำกับครับ ทำรายได้ค่อนข้างดีในการฉายในประเทศญี่ปุ่น

นี่ไม่ใช่งานจากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องแรกที่วอร์เนอร์ฯ ซื้อมาสร้างครับ ก่อนหน้านี้นิวไลน์ฯ ซึ่งเป็นบริษัทลูกเคยจะสร้าง Parasyte หรือ “ปรสิตเดรัจฉาน” แต่ก็ปล่อยให้ลิขสิทธิ์หมดอายุไป และผู้สร้างญี่ปุ่นนำกลับไปสร้างเอง, นอกจากนี้ยังมี Death Note ที่เดิมทีประกาศสร้างแล้วเปลี่ยนใจให้เน็ตฟลิกซ์รับเอาไปสร้างต่อ ซึ่งจะออกฉายปีนี้ รวมถึง Akira ที่ผ่านมาร่วมสิบกว่าปีแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้สร้าง

3 comments

Leave a Reply