ไรอัน เรย์โนลด์ บอกว่า Logan มีโอกาสเป็นคู่แข่งของหนังชิงออสการ์

logan-trailerหลังจากที่ The Dark Knight พลาดในการเข้าชิงรางวัลออสการ์เมื่อปี 2009 สถาบันศิลปะและวิทยาการด้านภาพยนตร์ออกกฎใหม่ให้หนังที่ได้คะแนนถึงมีโอกาสเป็นผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ได้ถึง 10 เรื่อง เพื่อให้หนังพานิชย์มีโอกาสมากขึ้น แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่มีหนังจากหนังสือการ์ตูนหรือคอมมิกเรื่องไหนได้มีโอกาสเป็นผู้เข้าชิงเลย และไรอัน เรย์โนลด์ ได้ให้สัมภาษณ์แก่วาไรตี้ว่า Logan หนังภาคสามของ Wolverine และภาคแยก X-Men มีโอกาสเป็นเรื่องแรก

เรย์โนลด์บอกเหตุผลที่หนังซูเปอร์ฮีโร่เรต R จากการกำกับของเจมส์ แมนโกลด์ (Walk the Line) เรื่องนี้มีโอกาสเป็นคู่แข่งหนังเข้าชิงรางวัลออสการ์ของปีหน้าครับ มาจากการที่หนังเน้นเล่าการศึกษาตัวละคร ไม่ใช่หนังบู๊แอ็คชั่นเพียวๆ

Logan เหมือนเป็นหนังที่จะทะลุฝ่าเพดานไปได้ ผมรู้จากการเห็นด้วยตัวเองว่ามันน่าทึ่งมาก ผมได้เห็นบางส่วนของหนัง มันคาดไม่ถึงอย่างมาก มันพึ่งตัวละครอย่างมาก

เมื่อต้นธันวาคมที่ผ่านมา ฟ็อกซ์ได้ฉายฟุตเตจ 40 นาที ให้ผู้ชมจำนวนหนึ่งได้ชมกันก่อน หนึ่งในนั้นคือสก็อต เดอริกสัน ผู้กำกับ Doctor Strange ซึ่งได้เขียนชื่นชมว่า “มันโคตรวิเศษเลย คาดหวังเป็นหนัง X-Men ที่ดีที่สุดได้เลย

Logan จะเป็นได้ขนาดนั้นไหม รอชมมีนาคมนี้ครับ

Leave a Reply