พบความรักแม่ลูกในตัวอย่าง Bright Lights: Starring Carrie Fisher and Debbie Reynolds

bright-lightsในตลอดปี 2016 ที่มีคนดังมากมายต้องจากไปอย่างคาดไม่ถึง หนึ่งในผู้ที่ทำให้แฟนภาพยนตร์ต่างสะเทือนใจมากที่สุดก็คงเป็นคู่ลูกสาวกับแม่ แครี่ ฟิชเชอร์ และ เด็บบี้ เรย์โนลด์ ครับ

หลังจากมีข่าวว่าแครี่ ฟิชเชอร์ นักแสดงผู้เป็นตำนานแห่งหนังชุด Star Wars เสียชีวิตเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา สี่วันหลังจากเธอมีอาการหัวใจวายขณะโดยสารบนเครื่องบินจากลอนดอนมาแอลเอ คุณแม่ของเธอ เด็บบี้ เรย์โนลด์ ผู้เป็นตำนานแห่งหนังเพลง ก็เสียชีวิตตามเธอไปหนึ่งวันให้หลังด้วยการอาการของลมปัจจุบัน ที่สันนิษฐานว่าเกิดจากการตรอมใจ เป็นการเสียชีวิตที่ทั้งคาดไม่ถึงและสร้างความเสียใจให้แฟนๆ อย่างมาก

นอกจากทั้งคู่จะเป็นแม่กับลูกที่ผูกพันกันมากๆ แล้ว ยังได้ร่วมกันบ่อยๆ หลายครั้ง รวมถึงการนำแสดงในหนังสารคดีที่ถ่ายทอดชีวิตของพวกเขาเองชื่อ Bright Lights: Starring Carrie Fisher and Debbie Reynolds ที่ถ่ายทำเสร็จได้ปีกว่าแล้ว และไปฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อพฤษภาคม 2016 ที่ผ่านมา

เรื่องราวในหนังสารคดีที่นอกจากติดตามชีวิตของทั้งสองในปัจจุบัน ยังพาไปเจาะลึกเรื่องราวที่ทั้งคู่ผ่านมาด้วยกันตั้งแต่ในวัยเด็กของแครี่ ฟิชเชอร์ รวมถึงการที่ทั้งคู่ต้องต่อสู้กับปัญหาส่วนตัวมาด้วยกัน ตั้งแต่ปัญหาสุขภาพจิตของแครี่ ฟิชเชอร์ และปัญหาสุขภาพกายของเด็บบี้ เรย์โนลด์

เดิมที เอชบีโอมีแผนที่จะฉายสารคดีนี้ในเดือนมีนาคมครับ แต่หลังจากข่าวการเสียชีวิตของทั้งคู่ จึงได้เลื่อนวันฉายมาเป็นวันที่ 7 มกราคมนี้แทน

หนังเป็นงานกำกับของเจ้าของรางวัลออสการ์สาขาหนังสารคดี อเล็กซีส บลูม (We Steal Secrets: The Story of WikiLeaks) กับ ฟิชเชอร์ สตีเวนส์ (The Cove) ครับ ชมตัวอย่างด้านใน

 

One comment

Leave a Reply