อังลีปฏิเสธกำกับ Mulan ให้ดิสนี่ย์, ผู้กำกับ Game of Thrones กำกับ Mulan ให้โซนี่

mulanเราคงได้เห็นการสร้างหนังจากวัตถุดิบเดียวกันในอนาคตอีกหลายเรื่อง นับจาก Snow White ก็ยังมี The Jungle Book, Tarzan และ Mulan ก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องล่าสุดครับ

โซนี่ พิกเจอร์ส ได้โดดมาสร้างหนังจากตำนานในประวัติศาสตร์จีนเรื่อง Mulan เช่นเดียวกันกับดิสนี่ย์ พิกเจอร์ส ว่าด้วยเรื่องราวของจอมยุทธหญิงที่ปลอมตัวเป็นชายไปรบแทนพ่อ ซึ่งตามรายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า อเล็กซ์ กราเวส จาก Game of Thrones และ House of Cards จะมารับกำกับให้ โดยดัดแปลงจากบทของเจสัน เคลเลอร์ (Mirror, Mirror) และจะเป็นหนังร่วมทุนสร้างกับบริษัทของจีนครับ

ขณะที่โซนี่ได้ผู้กำกับแล้ว ดิสนี่ย์ยังหาคนมากำกับ Mulan ของตัวเองไม่ได้ แม้ว่าจะวางกำหนดฉายเอาไว้แล้วในเดือนพฤศจิกายน 2018

รายงานอีกฉบับของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า ดิสนี่ย์ได้ยื่นข้อเสนอให้แก่อังลี ผู้กำกับรางวัลออสการ์จาก Brokeback Mountain และ Life of Pi แต่อังลีได้ปฏิเสธที่จะรับงาน การตามล่าหาตัวผู้กำกับคนใหม่จึงต้องรีบทำเพื่อให้ทันกำหนดฉาย โดยดิสนี่ย์มีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นผู้กำกับเอเชีย เช่นเดียวกับนักแสดงนำของเรื่องก็จะต้องเป็นนักแสดงชาวจีนครับ

หนังของดิสนี่ย์จะดัดแปลงจากอนิเมชั่นฉบับปี 1998 โดยเริ่มพัฒนาบทหนังตั้งแต่ปี 2015 ให้ลอเรน ไฮเน็ก กับ อลิซาเบธ มาร์ติน มาเขียนบทร่างให้ แล้วริก จัฟฟา กับ อแมนดา ซิลเวอร์ มาสานต่อจนได้บทหนังที่ดิสนี่ย์พอใจจนเดินเครื่องเร็วครับ

6 comments

  1. ไม่เข้าใจคนสร้างหนังว่าทำไต้องทำอะไรซ้ำๆ ในโลกนี้มันยังมีอะไรที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆได้อีกเยอะนะ

Leave a Reply