Site icon JEDIYUTH

ภาพแรกของ Baby Driver จากผู้กำกับเอ็ดการ์ ไรท์ หนังรถซิ่งที่ขับเคลื่อนด้วยพลังเสียงเพลง

นอกจาก The Fate of the Furious หรือ Fast and Furious 8 ของผู้กำกับเอฟ. แกรี่ เกรย์ แล้ว แฟนหนังที่ชอบหนังแนวซิ่งรถจะได้สนุกไปกับ Baby Driver ของผู้กำกับเอ็ดการ์ ไรท์ จาก Scott Pilgrim vs. the World อีกเรื่องครับ เป็นผลงานล่าสุดหลังจาก The World’s End เมื่อสี่ปีก่อน ถ้าไรท์ไม่ถอนตัวจาก Ant-Man ซะก่อน

ภาพนิ่งแรกของหนังได้เผยโฉมออกมาที่เว็บไซต์ของ Entertainment Weekly ครับ ที่นำเปิดตัว 4 ตัวละครเอกของหนังซึ่งรับบทโดยแอนเซล เอลกอร์ต, ลิลลี่ เจมส์, เจมี่ ฟ็อกซ์ และ จอห์น แฮมม์

ในหนังเรื่องนี้ เอลกอร์ตรับบทเป็นนักขับรถช่วยหลบหนีประจำแก๊งอาชญากร ผู้ที่อยากจะทิ้งชีวิตอาชญากรไปเสียหลังจากพบสาวในฝัน (ลิลลี่ เจมส์) แต่ก็เกิดวิกฤติขึ้นในชีวิตเมื่อตัวละครของเขากลายเป็นโรคหูอื้อ และจำเป็นต้องพึ่งเสียงเพลงในการช่วยให้กลับมาได้ยิน มิน่า ตัวละครจึงเหมือนต้องใส่หูฟังไว้ตลอดครับ

และการที่ตัวละครของเอลกอร์ตต้องพึ่งเสียงเพลงอย่างมาก ฉากแอ็คชั่นต่างๆ ในหนังได้ถูกออกแบบมาให้เข้ากับเพลงที่เขาเลือกฟังครับ พูดง่ายๆ ก็คือเพลงจะมีบทบาทสำคัญในหนังเรื่องนี้มากๆ “ผมอยากทำหนังแอ็คชั่นที่มีเพลงเป็นพลังในการขับเคลื่อนให้มาตลอด มันเป็นอะไรที่มีส่วนสำคัญในงานหนังเรื่องก่อนๆ นี้ของผม และผมก็ได้คิดถึงแนวคิดนี้ว่าจะพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นยังไงโดยให้ตัวละครของผมฟังเพลงตลอดเวลา คุณจึงมีไอ้หนุ่มนักขับรถหลบหนีคนนี้ที่ต้องใช้เพลงมาประกอบการมีชีวิตอยู่ของเขาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการปล้นธนาคารและการซิ่งรถหลบหนีหลังจากนั้น

ไรท์ยังไม่ยอมยกตัวอย่างหรืออธิบายให้ชัดว่าเขาจะทำหนังโดยใช้เพลงให้ออกมายังไง จะรอให้อย่างน้อยก่อนหนังฉาย 3 เดือนก่อน แต่ในหนังจะมีเพลงหลากหลายชนิด “ในหนังจะมีเพลงราว 35 เพลง มีตั้งแต่เพลงดังมากจนถึงเพลงที่อาจไม่ค่อยได้ยินกัน มันมีเพื่อสะท้อนรสนิยมการฟังเพลงอันแปลกประหลาดสุดๆ ของตัวละคร

ไรท์บอกด้วยว่าโทนของหนังจะเป็นแนวเขย่าขวัญและขึงขังจริงจัง แต่มีมุกตลกอยู่ในหนังมากกว่าการเป็นหนังตลกครับ

หนังยังมีจอน เบิร์นธัล และ เควิน สเปซีย์ ร่วมรับบทด้วย มีกำหนดฉายสิงหาคม


Exit mobile version