เอซรา มิลเลอร์ เปิดเผยว่าเรื่องราว Harry Potter ช่วยให้เขาฟันฝ่าการถูกกลั่นแกล้งสมัยวัยรุ่น

fantastic-beasts-credenceเชื่อว่าบทของเครเดนซ์ แบร์โบนส์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find Them อาจมีความพิเศษสำหรับเอซรา มิลเลอร์ นักแสดงหนุ่มวัย 24 แน่ๆ เพราะดูเหมือนว่าเขาเองก็ผูกพันกับโลกเวทย์มนตร์ใน Harry Potter ที่เจ.เค. โรว์ลิ่ง สร้างขึ้นมาตั้งแต่ตอนเป็นวัยรุ่นครับ และมันได้ช่วยให้เขาฟันฝ่าการถูกกลั่นแกล้งจากคนอื่นๆ

ในการให้สัมภษณ์กับ WENN (via Metro) มิลเลอร์เปิดเผยว่าบทใน Fantastic Beasts and Where to Find Them ช่วยให้เขาได้ขอบคุณเจ.เค. โรว์ลิ่ง ที่เขียนหนังสือชุด Harry Potter ขึ้นมา ที่ช่วยให้เขานำพาชีวิตในช่วงวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ เขาบอกว่าการฟังนิยายเสียงชุดนี้ช่วยให้เขาจัดการกับการถูกล้อและกลั่นแกล้ง”อันเจ็บปวด“ไปได้

ผมถูกล้อว่าเป็นเด็กวัยรุ่นที่มีความสนใจแปลกๆ เพราะการที่พูดติดอ่าง ผมจึงกลายเป็นเหยื่อได้ง่าย นอกจากนี้ ตอนที่ผมเริ่มเป็นวัยรุ่น ผมยังมีความรู้สึกสับสนเรื่องการอยากจูบคน ซึ่งไม่ได้เป็นเด็กผู้หญิงกันทุกคน มีบางครั้งในชีวิตที่ผมรู้สึกเหมือนถูกเนรเทศออกจากผู้คน หรือเพื่อนๆ

มิลเลอร์เล่าต่อว่า “ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่เจ็บปวด แต่ก็ยังทำให้เราได้รู้แจ้งมากๆ เพราะมันทำให้เราออกมายืนภายนอกสังคมแล้วมองโลกด้วยสายตาที่สดใหม่ ด้วยเหตุนี้ ผมจึงคิดว่าหลายคนที่มีปัญญาปราดเปรื่องเคยเป็นคนนอกหรือถูกริดรอนมาก่อน ในช่วงเวลานั้นที่ถูกกลั่นแกล้ง ผมจะกลับบ้านมาฟัง Harry Potter อยู่หลายๆ ชั่วโมงในทุกวันขณะที่กินบะหมี่สำเร็จรูป

แม้มิลเลอร์จะยอมรับว่ามีช่วงเวลาที่น่าเศร้าอยู่ แต่ตัวละครและเรื่องราวของโรว์ลิ่งก็ช่วยให้เขามองเห็นว่า “โลกยังมีสิ่งดีๆ อยู่” และเป็นแรงบันดาลใจให้การทำงานของเขา

มันเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้านิดๆ ในชีวิตของผม แต่เราจำเป็นต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ฟันฝ่าช่วงเวลาที่ลำบากไปให้ได้ และการที่ได้มีขุมพลังอย่างเรื่องราวของ Harry Potter ที่เตือนเราว่ามันยังมีสิ่งดีๆ อยู่ในโลก ในตัวของเรา มันช่วยผมในหลายๆ ทางอย่างที่ผมไม่เข้าใจนัก

 

5 comments

  1. […] เอซรา มิลเลอร์ ก็กลับมารับบทเป็นเครเดนซ์ เด็กหนุ่มที่ถูกทารุณและหลอกใช้ ชะตากรรมของเขาจะเป็นยังไงต่อไปในภาคต่อ แฟนๆ คงรอคอยที่จะอยากรู้ครับ […]

Leave a Reply