ฉากที่ถูกตัดไปของ Fantastic Beasts เผยชะตากรรมของตัวละครสำคัญ

fantastic-beasts-credenceเนื้อหาเผยเนื้อเรื่องสำคัญ อย่าเพิ่งอ่านถ้ายังไม่อยากรู้ก่อนไปดูหนัง

ขณะที่นิวต์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น) ไล่ตามจับสัตว์วิเศษที่หลุดออกไปจากกระเป๋า เนื้อเรื่องอีกส่วนของหนัง Fantastic Beasts and Where to Find Them ก็เกี่ยวข้องกับอสุรกายอีกตัวที่อาละวาดฆ่ามนุษย์ในนิวยอร์ก ที่ทำให้นิวต์ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นต้นเหตุ อสุรกายตนนั้นคือ “ออบสคูรัส” (Obscurus) ซึ่งเป็นร่างปรสิตของพ่อมดแม่มดเด็กที่เกิดจากการพยายามข่มพลังเวทย์มนตร์ของตนไว้ เพื่อไม่ให้คนภายนอกรู้ แล้วปะทุออกมาอาละวาดตอนที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้

ในฉากไคลแม็กซ์ของหนังได้เผิดเผยว่า เจ้าของร่างออบสคูรัสตนนั้นก็คือเครเดนซ์ แบร์โบน (เอซรา มิลเลอร์) ที่กลายร่างเป็นออบสคูรัสอาละวาดเพราะการถูกกระทำทารุณจากแม่บุญธรรม แต่แล้วเขาก็ถูกเหล่ามือปราบมารรวมพลังกันทำลายตอนที่กลายร่างเป็นออบสคูรัส โดยที่มีการบอกใบ้ว่าร่างของเขาอาจถูกทำลายไปไม่หมดดี

เดวิด เฮย์แมน ผู้อำนวยการสร้างของหนังได้เล่าว่ามีฉากสำคัญหนึ่งที่ถูกตัดออกไปจากที่เผยให้เห็นว่าเครเดนซ์ยังไม่ตาย และกำลังจะเดินทางไปที่แห่งหนึ่ง แต่ตัดฉากนั้นออกไปเพื่อไม่ให้ผู้ชมเดาได้ว่าภาคต่อของหนังจะไปดำเนินเรื่องที่ไหน

เราตัดฉากฉากหนึ่งที่เราตัดออกไป เป็นฉากที่เครเดนซ์ขึ้นเรือโดยสารไป เพื่อโดยสารไปที่แห่งอื่น แต่เราตัดออกไปเพื่อไม่ให้ผู้ชมเห็นชัดเจนว่า อ้า เอาแล้วไงๆ ฉากที่เขาขึ้นเรือไปนั้น อาจขึ้นเรือไปกับนิวต์ หรืออาจไม่ หรืออาจออกไปจากนิวยอร์ก

เฮย์แมนบอกต่ออีกว่า เครแดนซ์ (มิลเลอร์), กรินเดลวัลด์ (จอห์นนี่ เดปป์) และดัมเบิลดอร์ ที่เรายังไม่รู้ว่าใครจะมารับบท จะมีความสำคัญต่อหนังชุดนี้ในอนาคตมากกว่านิวต์ ตัวเอกของภาคแรกที่รับบทโดยเอ็ดดี้ เรดเมย์น

ผมไม่คิดว่านิวต์จะเป็นหัวใจของเรื่องในทุกภาค ผมคิดว่าเขาจะเป็นแค่มีบทบาทส่วนหนึ่ง เช่นเดียวกับทีน่า, ควีนนี่ และ เจค็อบ ก็จะเป็นส่วนหนึ่งของภาคต่อไป ผมคิดว่าดัมเบิลดอร์, เครเดนซ์ และกรินเดลวัลด์จะเป็นตัวละครหลัก

Fantastic Beasts ภาคต่อที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ มีกำหนดฉายปี 2018 ครับ เดวิด เยตส์กลับมากำกับเช่นเคย

ที่มา: Cinema Blend

2 comments

Leave a Reply