มาร์เวลกับฟ็อกซ์แลกตัวละครกันใช้ระหว่าง Deadpool กับ Guardians of the Galaxy Vol. 2

deadpool-guardiansเควิน ไฟกี เคยเล่าว่าทางมาร์เวล สตูดิโอ กับ ฟ็อกซ์ ยังไม่มีแผนร่วมงานกันในระดับภาพยนตร์แบบเดียวกับที่มาร์เวลมีข้อตกลงกับโซนี่ หรือนำ X-Men มารวมกับ Avengers อย่างไรก็ดี ตามการให้สัมภาษณ์ของพอล เวอนิก กับ แรตต์ รีส ผู้เขียนบท Deadpool ดูเหมือนว่าทั้งสองค่ายคู่แข่งมีการร่วมมือกันในระดับเล็กๆ อยู่บ้างครับ

เวอนิกเล่าว่าพวกเขาให้เนกาโซนิก ทีนเอจ วอร์เฮด มีพลังพิเศษในหนังแตกต่างจากฉบับคอมมิก (ในคอมมิก เธอมีพลังจิตรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า ไม่ได้มีพลังระเบิดแบบในหนัง) ซึ่งเมื่อจะทำแบบนั้นแล้ว ฟ็อกซ์ต้องได้รับการอนุมัติจากมาร์เวลสตูดิโอก่อน ทำให้เกิดข้อตกลงการแลกเปลี่ยนตัวละครกันใช้ขึ้นมา โดยมาร์เวลขออีโก ดาวมีชีวิต มาใช้เป็นตัวละครในหนัง Guardians of the Galaxy Vol. 2 ของเจมส์ กันน์ (ลิขสิทธิ์ตัวละครอีโกรวมอยู่ใน Fantastic Four ที่ฟ็อกซ์ถือครองลิขสิทธิ์อยู่)

เมื่อดูจากการแลกตัวละครกันใช้แบบนี้แล้ว แม้ว่าจักรวาลเอ็กซ์เมนกับจักรวาลมาร์เวลคงยังแยกกันอยู่ต่อไป แต่เราก็อาจเห็นการแลกตัวละครกันใช้ในลักษณะนี้อีกในอนาคตก็เป็นได้ครับ

ในบทความสัมภาษณ์เดียวกัน ทั้งคู่ยังบอกด้วยว่าสาเหตุที่เลือก โซนิก ทีนเอจ วอร์เฮด (NTW) มาใช้ในหนัง Deadpool เพราะชื่อเป็นหลัก ตัวละครไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่ได้ชื่อมาจากเพลงร็อคของวง Monster Magnetเราดูรายชื่อตัวละคร X-Men ราว 400 ชื่อที่ฟ็อกซ์เป็นเจ้าของ และชื่อ NTW ก็โดดออกมาเลย และเราก็รู้สึกว่า ใช่เลย ผมไม่สนว่าเธอมีพลังพิเศษอะไร เธอต้องอยู่ในหนังเรื่องนี้” เวอนิกบอก

ที่มา: The Playlist

One comment

  1. จะวุ่นวายทำไมขนาดนั้น
    1. ก็เลือกมิวแทนท์ที่พลังราวๆ นั้น
    ไม่ก็ตัวไหนที่ทำอะไร้เวิร์คๆ มา

    2. Marvel จะใช้ตัวไหนทำอะไร
    ถ้ายังไม่มีก็วาดใหม่สิ
    ดาวอะไรนี่ จะมีแฟนคลับเยอะขนาดต้องใช้ให้ได้?

    3. พลังแฟนบอย (ต้องแบบนี้แบบนั้น เอาใจชั้นเยอะๆ)
    บางทีก็เยอะไปมั้ย หรือจริงๆ สตูดิโอมันมโนไปเองหว่า

    ทักนิดๆ ไม่ซีเรียสนะครับ ว่าฟังดูจู้จี้จัง

Leave a Reply