หลอนไปกับตัวอย่างหนังสารคดี Beware the Slenderman

beware-the-slendermanหนังสารคดีในระยะหลังมากนี้ นอกจากนำเสนอความจริงแล้วก็พยายามที่จะสร้างอารมณ์ใหม่ๆ นอกเหนือจากในทางดราม่า เช่นพยายามทำให้รู้สึกเหมือนชมหนังสยองขวัญไปด้วย Beware the Slenderman หนังสารคดีเรื่องใหม่ของเอชบีโอมีแนวโน้มไปในทางนั้น และจากตัวอย่างหนังก็ดูเหมือนจะสร้างความหลอนได้ดีมากๆ ครับ

เรื่องราวในหนังสารคดีเรื่องนี้นำเสนอเรื่องจริงของเด็กหญิงวัย 12 ขวบ ที่ถูกเพื่อนร่วมชั้น 2 คน ล่อเข้าไปในป่า แทงเธอถึง 19 แผล และปล่อยให้ตาย การสืบสวนของตำรวจในภายหลังพบว่าสาเหตุของการทำร้ายกันครั้งนี้มาจากการต้องการพิสูจน์ถึงการมีอยู่จริงของ Slenderman ผีที่เป็นเรื่องแต่งที่ถูกสร้างขึ้นบนโลกอินเตอร์เน็ต

โชคดีว่าเด็กหญิงที่เป็นเหยื่อรอดตายเพราะมีนักปั่นจักรยานไปพบเธอในป่าแล้วแจ้งขอความช่วยเหลือ ส่วนเพื่อนของเธออีกสองคนนั้นถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าโดยเจตนาและไตร่ตรอง ทั้งคู่จะขึ้นศาลในเดือนมีนาคม 2017 นี้

หนังกำกับโดยผู้กำกับที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ ไอร์ลีน เทย์เลอร์ บรอดสกี้ ครับ หนังได้ไปฉายรอบปฐมทัศน์โลกมาแล้วในเทศกาล SXSW และได้รับคำวิจารณ์ค่อนข้างดีมาก

ชมตัวอย่างด้านใน

4 comments

  1. ไม่รู้ทำไม ทั้งที่ สตอรี่ที่ถูกแต่งขึ้นมามันก็ดูสยองแบบเรียบๆ คาร์แร็กเตอร์ของสเลนเดอร์แมนก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไร แต่ไหง ผมโคตรชอบเรื่องของไอ้นี่สุดๆ ไม่รู้ทำไม เกมที่ฮิตๆ กันผมก็ไม่เคยแตะแท้ๆ
    แต่ชอบที่มันมาจากเรื่องแต่ง แล้วมีคนมโนตุตะเป็นจริงนี่ล่ะ

  2. […] ตัวละครนี้ถูกสร้างขึ้นโดยผู้ใช้เว็บบอร์ด Something Awful ในปี 2009 ที่หลังจากโด่งดังก็กลายเป็นที่กล่าวขวัญขึ้นไปอีกหลังจากเกิดคดีสะเทือนขวัญ เมื่อเด็กหญิงวัย 12 ขวบ ถูกเพื่อนร่วมชั้น 2 คน ล่อเข้าไปในป่า แทงเธอถึง 19 แผล และปล่อยให้ตาย เพราะต้องการพิสูจน์ถึงการมีอยู่จริงของ Slenderman เอชบีโอได้นำเรื่องราวคดีนี้ไปสร้างเป็นหนังสารคดี Beware the Slenderman ก่อนแล้ว […]

Leave a Reply