Doctor Strange ทำเงินเปิดตัวในสหรัฐ $85 ล้าน, ดิสนี่ย์ทำเงินทั่วโลกแตะ $6 พันล้านครั้งแรก

doctor-strange-boxดูเหมือนเป็นปีที่ดีมากกว่าปกติสำหรับดิสนี่ย์ในแง่รายได้หนังครับ เมือ่ไม่กี่วันก่อนก็มีข่าวว่าทำเงินทั่วโลกแซงรายได้เมื่อปี 2015 ไปแล้ว และล่าสุดตอนนี้ด้วยรายได้เปิดตัวของ Doctor Strange ทำให้ดิสนี่ย์ทำเงินทั่วโลกในปีนี้ผ่าน 6 พันล้านเหรียญไปแล้ว หรือ 6.07 พันล้านเหรียญ ถ้าจะให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของค่ายมิกกี้เมาท์ที่ทำเงินทั่วโลกในรอบปีได้สูงขนาดนี้ครับ

การทำเงินแตะ 6 พันล้านเหรียญในรอบปีของดิสนี่ย์ถือเป็นค่ายหนังค่ายที่สองที่ทำผ่านหลักนี้ได้ ปีที่แล้วได้เกิดขึ้นครั้งแรกโดยยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ส ที่ทำเงินทั่วโลกไป 6.89 พันล้านเหรียญครับ ดิสนี่ย์อาจยังมีโอกาสที่จะแซงได้ด้วย เพราะยังเหลือหนังใหญ่อีกสองเรื่องคือ Moana และ Rogue One: A Star War Story

ส่วน Doctor Strange ที่เปิดตัวในสุดสัปดาห์นี้ของสหรัฐนั้นก็ทำเงินไปงดงามที่ 85 ล้านเหรียญ เป็นรายได้เปิดตัวในสหรัฐที่สูงอยู่อันดับ 10 ของหนังในจักรวาลมาร์เวลทั้งหมด และถือว่าสูงเป็นอันดับ 3 ถ้าเทียบกับหนังภาคแรกของซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวลด้วยกัน เป็นรอง Iron Man ภาคแรกที่เปิดตัว 89 ล้านเหรียญ และ Guardians of the Galaxy ที่เปิดตัว 94 ล้านเหรียญ ส่วนรายได้จากตลาดนอกสหรัฐตอนนี้ของ Doctor Strange หลังจากฉายมา 2 สัปดาห์ ก็อยู่ที่ราว 240.4 ล้านเหรียญครับ

ที่มา: deadline

4 comments

  1. ปีนี้ต้องยกให้ดีสนี่ย์เลย ที่สามารถจับกระแสโลกได้ดีขนาดนี้ นี่ขนาดตลาดภาพยนต์ปีนี้ค่อนข้างแย่นะ

  2. ตลาดหนังฟอร์มยักษ์หลายเรื่องแย่จริง แต่หนังที่มีแฟนๆเช่น คอมิคส์ หรือ star wars ที่มีมายาวนานเนี่ย ช่วยไว้เยอะเลย

Leave a Reply