ผู้กำกับ ริก ฟามูยิวา ถอนตัวจากหนังซูเปอร์ฮีโร่ The Flash หนังอาจต้องเลื่อนกำหนดฉาย

the-flash-jtlดูเหมือนว่าโครงการหนัง The Flash ซูเปอร์ฮีโร่ที่เร็วประหนึ่งสายฟ้าของฝั่งดีซี และ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดูเหมือนจะไม่ค่อยโชคดีเท่าซูเปอร์ฮีโร่ตัวอื่นๆ ในเครือเดียวกันครับ เพราะผู้กำกับได้ถอนตัวออกไปอีกคนแล้ว

เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ รายงานว่า ริก ฟามูยิวา จากหนังซันแดนซ์คำวิจารณ์ดีเรื่อง Dope ได้ถอนตัวจากโครงการหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่นำแสดงโดยเอซรา มิลเลอร์ เรื่องนี้ และอาจทำให้หนังต้องเลื่อนฉายจากกำหนดเดิม มีนาคม 2018 เพราะการเตรียมงานที่ฟามูยิวาเตรียมไว้ตั้งแต่กรกฎาคมที่ผ่านมาก็ต้องทิ้งไปด้วย ทำให้หนังอาจเตรียมงานสร้างไม่ทันกำหนดเปิดกล้องมีนาคม 2017 นี้

แหล่งข่าววงในบอกว่าฟามูยิวาถอนตัวไปเพราะมีความเห็นไม่ตรงกับผู้บริหารของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ครับ วิสัยทัศน์ที่แวกแนวในการสร้างเรื่องนี้ไม่ตรงกับที่ทางค่ายหนังต้องการ

อย่างไรก็ดี การถอนตัวไปน่าจะเป็นการจากกันด้วยดี ตามที่ฟามูยิวาบอกในแถลงว่า “ตอนที่ได้รับการทาบทามจากวอร์เนอร์ และ ดีซี ให้มากำกับ The Flash ผมตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้มีโอกาสเข้าสู่โลกอันน่าทึ่งของตัวละครที่ผมรักตั้งแต่เด็ก และจนกระทั่งวันนี้ ทั้งยังตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับเอซรา มิลเลอร์ นักแสดงหนุ่มผู้เป็นปรากฏการณ์ ผมได้นำเสอนหนังของผมให้สอดกล้องกับน้ำเสียง อารมณ์ขัน และหัวใจของผม ขณะที่รู้สึกผิดหวังที่ความเห็นด้านความคิดสร้างสรรค์ของเราไม่ลงรอยกัน ผมก็ยังรู้สึกซาบซึ้งในโอกาส ผมยังคงอยากที่จะมีโอกาสเล่าเรื่องราวที่มีมุมมองของอนุชนรุ่นใหม่ มีความเป็นท้องถิ่น และหลากหลายวัฒนธรรม ผมขอให้วอร์เนอร์ บราเธอร์ส, ดีซี, จอน เบิร์ก, เจฟฟ์ จอห์น และเอซรา มิลเลอร์ โชคดี และดำเนินเส้นทางต่อไปด้วยความเร็วปานสายฟ้า

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ The Flash เสียผู้กำกับไปครับ หนังเคยวางตัวเซ็ธ แกรห์ม-สมิธ ให้มากำกับก่อนหน้านี้ และก็ถอนตัวไปด้วยเหตุผลเดียวกัน

8 comments

  1. ผกก:นี่คือ วิสัยทัศน์ ที่ผมมีต่อหนังเรื่องนี้ มันจะออกมา สนุกสนาน ,มีหัวใจ,ไม่ซีเรียสจนเกินรับ ผมอยากให้ครอบครัวมานั่งดูกัน แล้วออกจากโรงอย่างมีความสุข…….

    วอร์เนอร์:เมิงโดนไล่ออก……

  2. อืม เอาจริงทำยากเหมือนกันนะ แนวฮีโร่หนุ่มสดใสหน่อยๆเนี่ย ถ้าหาสัดส่วนลงตัวไม่ได้ กลัวจะออกมาโทนแบบแนวสูตรเฉลี่ยกลาง แบบ เควิน ไฟกี สไตล์ แต่ดูจากองค์ประกอบที่มีแล้วก็น่าจะพอมีทางที่ทำหนังฮีโร่แนวนี้ แล้วไม่ออกมาอารมณ์สำเร็จรูป และไม่เสียความเท่ไป อยากได้ประมาณ สไปดี้ 2 ของ แซม ไรมี่ แม้เนื้อเรื่องหวานแหวว แต่ก็ขยี้ให้พีคไปเลย แถมสไตล์ภาพก็แอบดุดันช่วยให้ฮีโร่แนวน่ารักออกมาเท่ได้ แล้วตัดเลี่ยนได้ดีด้วย ถ้าได้ผกก.ฟีลประมาณนี้ก็ดี แต่อยากให้เล่น เรื่องวิทยาศาสตร์เยอะๆด้วย ยังไงรอลุ้น จะได้ผกก. ฟีลไหน

Leave a Reply